article detail

Nintendo Switch Pro vẫn chỉ là một tin đồn

mtakizz
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Switch Pro đã trở thành một khái niệm vừa xa vừa gần với người hâm mộ Nintendo, nhưng đã có một thông tin chính thức về dự án này đã bị hủy do nội bộ.

Tin đồn về Nintendo Switch Pro bắt đầu lan truyền vào đầu năm 2020, với thông tin rò rỉ đầu tiên chỉ ra một bộ xử lý tùy chỉnh dựa trên kiến trúc Volta của NVIDIA. Cuối năm 2020, các nguồn tin của Bloomberg tiết lộ rằng Nintendo Switch Pro có thể hỗ trợ độ phân giải 4K và có một sức mạnh vượt trội so với các phiên bản trước.

Từ thời điểm đó trở đi, tin đồn thậm chí còn được lan truyền một cách rộng rãi hơn. Vào năm 2021, các nguồn tin đã đề cập đến chế độ cầm tay được cải tiến và hỗ trợ NVIDIA DLSS, có khả năng cải thiện độ phân giải và hiệu suất của các trò chơi cũ hơn, một dock lớn hơn với một cổng Ethernet và hai cổng USB 3.0. Tuy nhiên, Nintendo đã không đưa ra bất kỳ thông báo nào, khiến người hâm mộ phải đồn đoán trong một thời gian dài. Một nhà sản xuất phụ kiện Switch của Trung Quốc đã thắp lại hy vọng về việc Nintendo Switch Pro sẽ cập bến vào năm 2022, nhưng điều đó rõ ràng cũng không bao giờ xảy ra.

Tuy nhiên, đúng như câu nói, không có lửa làm sao có khói. Trong tập mới nhất của podcast Digital Foundry, John Linneman đã báo cáo rằng Switch Pro thực sự là một dự án. Tuy nhiên, Nintendo cuối cùng đã quyết định hủy bỏ nó.

Sau đó, ông nói thêm rằng thay vào đó, Nintendo sẽ thực hiện một phiên bản kế nhiệm Switch phù hợp hơn, có khả năng là phát hành vào năm 2024 thay vì năm 2023, mặc dù phần này vẫn chỉ là dự đoán. Điều này phù hợp với những tin đồn gần đây nhất về NVIDIA Tegra239 SoC được chuẩn bị với CPU tám nhân, NVIDIA DLSS và hỗ trợ dò tia chỉ ra Nintendo Switch 2 chứ không phải Switch Pro đơn thuần.

Nguồn: Wccftech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập