Nintendo Switch sẽ là dòng console bán chạy nhất dịp cuối năm?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mặc dù cơn sốt dành cho hai dòng console mới vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, Nintendo Switch dường như vẫn còn nhiều cơ hội để bứt phá về doanh số cuối năm.

Nintendo Switch sẽ có doanh số vượt mặt PS5 và Xbox Series X trong những ngày cuối năm, đó là nhận định đáng chú ý của Mat Piscatella – Phân tích viên về Thị trường Gaming tại thời báo NPD. Mặc dù cơn sốt dành cho hai dòng console mới vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, Piscatella dường như vẫn khá tự tin với những lý do của riêng mình.

Theo Piscatella, với nhu cầu thị trường rất lớn, lượng hàng hiện tại của cả PS5 lẫn Xbox Series X khả năng cao sẽ khó có thể đáp ứng. Lúc này, Nintendo Switch có thể tận dụng sự thiếu hụt nguồn cung của đối thủ để bứt phá về doanh số. Chưa kể ngay ở đầu Qúy IV, số lượng gia đình lựa chọn Nintendo Switch cũng đang có dấu hiệu tăng nhanh – thêm một yếu tố để tin rằng đại diện của Nintendo sẽ tiếp tục đà bán chạy trong thời gian tới.

Hiện tại, sức mua nhắm tới Nintendo Switch vốn đang rất mạnh, thể hiện ở tốc độ… hết hàng của Nintendo Switch V2 hay Nintendo Switch: Animal Crossing tại các chuỗi cửa hàng lớn tại Mỹ. Đây cũng có thể xem là một bước chạy đà tốt cho hệ máy này trước những ngày nghỉ lễ sắp tới.

Tuy vậy về phần game, Piscatella lại dự đoán Call of Duty: Black Ops Cold War (PS5, Xbox Series X, PC) sẽ là tựa game bán chạy nhất trong giai đoạn cuối năm. Điều này cũng là dễ hiểu vì suy cho cùng, Call of Duty trong 20 năm qua vẫn luôn thuộc top những franchise “đắt hàng” nhất tại Mỹ.

Ngoài những dự đoán về các sản phẩm mới, phân tích viên của NPD cũng tin tưởng vào sức mua cho những sản phẩm cũ hơn. Anh cho rằng các tựa game trên PS4 và Xbox One vẫn sẽ bán ổn (nhờ khả năng tương thích ngược trên console mới), đồng thời nhu cầu cho các gói gaming subscription (Tạm dịch: Gói game theo tháng) và phụ kiện game cũng sẽ sớm tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo Notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập