article detail

Nokia đang kiện Oppo ở các thị trường khác

akitora
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Nokia hiện đang kiện Oppo tại các quốc gia Châu Âu và Châu Á khác sau khi thỏa thuận sau khi thỏa thuận bằng sáng chế giữa 2 công ty hết hạn vào năm 2021

Nokia đã đẩy Oppo và OnePlus (cả 2 đều thuộc BBK Electronics) ra khỏi thị trường Đức do đã vi phạm bằng sáng chế . Sau khi tòa phán quyết 2 vụ kiện liên tiếp kể trên thì lợi thế đang nghiêng về phía hãng công nghệ đến từ Phần Lan.

Theo 1 báo cáo mới nhất, Nokia đang kiện Oppo tại Úc vì vi phạm SEP (nền tảng hỗ trợ dịch vụ) của Nokia bao gồm các cộng nghệ 4G và 5G. Tòa án Đức đã tạm dừng doanh số kinh doanh bán hàng của Oppo trên tất cả các hệ thống kinh doanh của Oppo tại Đức. Những điều này đang diễn ra không chỉ tại Úc mà còn cả các thị trường khác.

Chúng ta không biết là Nokia sẽ kéo dài vụ kiện này thế nào hay trong bao lâu, nhưng chúng ta biết chắc rằng thị trường công nghệ sẽ ảnh hưởng 1 phần bởi công nghệ này. Và tất nhiên, người bất lợi nhất ở đây sẽ không chỉ các công ty công nghệ với nhau mà người dùng ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi giá cả thị trường nếu có biến động sau vụ việc kể trên.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập