article detail

Nokia đổi logo sau gần 60 năm

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Logo mới của Nokia mang phong cách hiện đại, nhấn mạnh đến người dùng rằng công ty Phần Lan không còn sản xuất điện thoại.

Nokia ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới vào ngày 26/2 sau gần 60 năm. Đây là động thái đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh, hướng đến mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Sự kiện đổi tên này được thông báo trước thềm sự kiện di động MWC 2023 tại Barcelona, Nokia công bố logo mới gồm 5 chữ cách điệu tạo thành từ Nokia. Màu xanh da trời mang tính biểu tượng đã bị loại bỏ để thay bằng nhiều màu tùy theo mục đích sử dụng. 

Nokia cho biết trong một blog: “Chúng tôi đang cập nhật chiến lược của mình và với tư cách là người hỗ trợ chính, chúng tôi cũng đang làm mới thương hiệu của mình để phản ánh chúng tôi là ai: một nhà lãnh đạo đổi mới công nghệ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đi tiên phong trong tương lai nơi các mạng gặp gỡ đám mây”. bài do Giám đốc điều hành Pekka Lundmark. Lundmark nói với Bloomberg: "Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, chúng tôi vẫn là một thương hiệu điện thoại di động thành công, nhưng đây không phải là mục tiêu của Nokia," Lundmark nói với Bloomberg.

Bạn có thể nhớ lại, hoạt động kinh doanh điện thoại của Nokia không phải là một phần của Nokia kể từ khi Microsoft cuối cùng mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của công ty trị giá 7 tỷ đô la vào năm 2014. Sau khi gã khổng lồ công nghệ này rửa tay trong thương vụ đó vào năm 2016, HMD Global, một công ty được thành lập bởi các cựu giám đốc điều hành của Nokia, đã giành được quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, và đã làm công việc của riêng mình kể từ đó. 

Trên thực tế, công ty đã công bố thiết bị mới nhất của mình, Nokia G22, chỉ một ngày trước thông báo hôm nay, và đúng như vậy, chiếc điện thoại đó có logo Nokia cổ điển. Theo Engadget, chưa rõ HMD Global có sử dụng logo Nokia mới trên những mẫu điện thoại tiếp theo hay không. 

Trong thời gian tới, Nokia sẽ đánh giá lộ trình tăng trưởng của các mảng kinh doanh khác nhau để đưa ra chiến lược phù hợp, kể cả thoái vốn.

Nokia vẫn đặt mục tiêu phát triển bộ phận kinh doanh dịch vụ, chuyên bán thiết bị cho nhà mạng. Tuy nhiên, công ty sẽ chuyển hướng tập trung sang cung cấp thiết bị 5G cho nhà máy và trung tâm dữ liệu, cạnh tranh với Microsoft và Amazon.

Bộ phận sản xuất điện thoại không còn thuộc về Nokia sau khi bị Microsoft thâu tóm vào năm 2014. Đến năm 2016, HMD Global được thành lập và mua bản quyền sản xuất điện thoại thương hiệu Nokia. 

Nguồn: Endgadget

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập