NPD Group: PlayStation 5 trở thành mẫu console bán chạy nhất lịch sử thị trường Mỹ

Công Minh
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Cũng theo đơn vị này, Nintendo Switch vẫn đang duy trì chuỗi tháng đắt hàng kỷ lục.

Theo số liệu về phần cứng và phần mềm bán ra taị Mỹ trong Tháng 3/2021 được công bố bởi NPD Group; PlayStation 5 đã chính thức trở thành mẫu console bán chạy nhất lịch sử thị trường nước nay, "cả về số lượng máy lẫn doanh thu tiền mặt thu lại" - theo chia sẻ của chuyên gia Mat Piscatella. Về thông số tương tự tại các nhà bán lẻ nước ngoài, đáng tiếc là đơn vị này lại chưa thể thu thập được. Dù sao đây vẫn là thành tích rất đáng nể dành cho dòng máy, xét tới việc nó mới chỉ mở bán được 5 tháng.

Nếu xét chỉ trong tháng 3; Nintendo Switch vẫn sẽ là cái tên đắt hàng nhất, qua đó duy trì vị trí dẫn đầu trong 27 tháng liên tiếp tại thị trường Mỹ. Nintendo trong thời gian qua đã phải vật lộn để theo kịp nhu cầu, và cũng đã chia sẻ về việc máy Switch vẫn sẽ ở tình trạng khan hiếm trong phần còn lại của năm 2021. 

Về danh sách trò chơi bán chạy trong tháng, Call of Duty: Black Ops Cold War vẫn đang dẫn đầu. Theo sau là tựa game mới ra mắt Monster Hunter Rise của Capcom, còn đứng thứ ba là Outriders. Nintendo vẫn là nhà phát hành với nhiều cái tên góp mặt nhất (7 game), trong đó có Mario Kart 8 Deluxe - tựa game đua xe vừa giành ngôi bán chạy nhất lịch sử thị trường Mỹ (hơn 33 triệu bản vật lý trên Switch và Wii). 

 Top 20 trò chơi bán chạy nhất tại Mỹ trên mọi nền tảng (Tháng 03/2021)Cuối cùng về tổng quan; người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu 5,6 tỷ USD cho game trong Tháng 3/2021, cao hơn 18% so với cùng thời điểm năm 2020. Riêng về mảng phần cứng, chúng đã chiếm 680 triệu USD trong con số kể trên.

 Chi tiết về mức tiêu của người Mỹ cho game trong tháng 3/2021.

Theo Digital Trends

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập