article detail

NUC 13 Extreme "Raptor Canyon" đỉnh cao của NUC

akitora
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
NUC Intel Raptor Canyon NUC 13 Extreme là người kế nhiệm của NUC 12 Extreme với những cải tiến rất thú vị, hứa hẹn đây sẽ là NUC tốt nhất hiện tại.

Công nghệ thì luôn phát triển, và với sự sáng tạo đến vô tận thì việc những công nghệ độc đáo hoặc đỉnh cao ra đời bây giờ không còn là điều quá bất ngờ nữa. Và cuối tuần trước sự kiện TwitchCon đã cho ta thấy được người kế vị hoàn hảo của Intel NUC 12 Extreme là Intel NUC Raptor Canyon NUC 13 Extreme.

Intel NUC Raptor Canyon NUC 13 Extreme được đặt tên dựa trên CPU mới của nhà Intel là Raptor Lake. Những phiên bản CPU được sử dụng bao gồm i9 13900K, i7 13700K, i5 13600K. Bộ NUC còn được trang bị PCIe 5.0 x16 và khoảng trống đủ để cắm 1 chiếc card đồ họa full size. Đây là nâng cấp rất lớn so với NUC 12 Extreme khi mà diện tích quá nhỏ nên chỉ có thể cắm card độ họa low profile khiến cho hiệu năng không được như mong muốn. Và vì 2 thế hệ Alder Lake và Raptor Lake sử dụng chung socket nên Intel NUC Raptor Canyon NUC 13 Extreme có khả năng tương thích ngược với các CPU Gen 12.

Trong buổi công bố tại TwitchCon thì vẫn chưa có thông số phần cứng cụ thể nên chưa có nhiều thông tin về bộ NUC này. Trong vài tuần tới, Intel sẽ bắt đầu công bố những thông số kĩ thuật, ngày phát hành và mức giá của Intel NUC Raptor Canyon NUC 13 Extreme. 

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập