NVIDIA công bố thành công cắt giảm 12% chi phí sản xuất card đồ hoạ

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Có vẻ như cơn bão giá card sắp tan.

Mới đây có nguồn tin cho biết Nvidia đã tìm được cách giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, từ đó cho phép các hãng đối tác giảm giá thành sản phẩm lên đến 12%. Điều này có nghĩa là trong tương lai trước mắt, card đồ họa có thể sẽ giảm giá.

Trang Wccftech cho biết Nvidia đã thông báo với các hãng card đồ họa rằng họ đã giảm được chi phí sản xuất, thế nên các hãng card và SI (system integrator) cũng sẽ giảm được giá thành sản phẩm. Nói cách khác, việc tiết kiệm chi phí từ 8% đến 12% là điều mà game thủ có thể mong đợi xảy ra trong vòng vài tuần tới.

Tuy nhiên, có vẻ như người dùng cuối sẽ không được hưởng lợi trực tiếp, do nguồn tin chỉ nói rằng việc Nvidia giảm chi phí sản xuất sẽ giúp ích cho các hãng ráp PC chứ không phải là nhà bán lẻ. Thế nên game thủ ở nước ngoài mua nguyên bộ PC gaming sẽ hợp lý hơn là mua lẻ. Tuy nhiên, vẫn không loại trừ khả năng là những chiếc card đồ họa thế hệ mới sẽ có mức giá dễ tiếp cận hơn trong thời gian tới.

Việc giảm giá card trong thời gian này cũng là khá là thích hợp, do Intel sắp ra mắt dòng card đồ họa Arc Alchemist đầu tiên của mình vào mùa hè 2022, và dự kiến đến tháng 9/2022 thì Nvidia sẽ ra mắt GPU Lovelace thế hệ mới.

Hi vọng rằng trong vài tuần tới, giá card sẽ ổn định trở lại và tuột về mức trước thời bão giá và trước lúc khan hiếm linh kiện. Việc giảm chi phí sản xuất không có nghĩa là nguồn hàng sẽ trở nên dồi dào hơn nhé. Tuy nhiên, Tiến sĩ Lisa Su, CEO của AMD, đã khẳng định tình hình khan hiếm chip sẽ thuyên giảm vào nửa cuối năm 2022.

Nguồn: PC Gamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập