article detail

NVIDIA đưa ra tuyên bố chính thức về vụ nóng chảy dây cáp điện.

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Ngay sau khi cuộc điều tra của GamersNexus hoàn tất, NVIDIA hiện đã sẵn sàng chia sẻ tuyên bố chính thức về sự cố nóng chảy đầu nối nguồn.

Đầu tuần này, GamersNexus đã kết thúc thử nghiệm kéo dài trong vòng một tuần về việc làm nóng chảy dây cáp điện và đã phát hiện ra. Sự cố này có thể tái diễn khi cáp được cắm không đúng cách hoặc cũng có thể là do các mảnh vỡ của vật thể lạ do quá trình sản xuất gây ra. Việc này có thể xảy ra khi cáp nguồn không được cắm đúng cách. Công ty khuyến nghị người dùng trước tiên nên đảm bảo các dây cáp được cắm chắc chắn và đều trước khi lắp card màn hình vào hệ thống.

Tình trạng nóng chảy dây cáp điện trên các mẫu card màn hình cao cấp của NVIDIA.Để phản hồi lại cuộc điều tra này, NVIDIA hiện đã xác nhận rằng những phát hiện ban đầu của họ dựa trên 50 trường hợp trên toàn cầu đó là vấn đề nóng chảy xảy ra khi cáp nguồn không được cắm đúng cách. Công ty khuyến nghị người dùng trước tiên nên đảm bảo các dây cáp được cắm chắc chắn và đều trước khi lắp card đồ hoạ vào hệ thống.

NVIDIA thông báo về việc các đầu nối nguồn bị tan chảy, Nguồn: GamersNexusChỉ 50 trường hợp được cung cấp trên toàn cầu là rất thấp. GamersNexus kết luận rằng vấn đề cho đến nay đã ảnh hưởng đến 0,04% số card đồ hoạ RTX 4090 được bán ra. Tổng số lượng RTX 4090 đã bán được ước tính là 125.000 – con số này được cung cấp độc lập bởi một số đối tác.

NVIDIA vẫn sẽ hỗ trợ tất cả khách hàng khi có card màn hình, bao gồm cả Founders Edition hoặc các mẫu tùy chỉnh.

Cáp 12VHPWR được cắm đúng cách, Nguồn: NVIDIA

Ngoài ra, công ty đang cung cấp hình ảnh này như một ví dụ về việc cắm cáp không đúng cách so với việc thực hiện đúng cách. Đầu nối nguồn phải được cắm hoàn toàn đến mức không nhìn thấy khe hở.

NVIDIA vẫn đang điều tra tất cả các trường hợp mới về cáp, đầu nối và bộ điều hợp bị nóng chảy. Nếu card màn hình của bạn bị ảnh hưởng bởi sự cố này, hãy rút thẻ ra khỏi nguồn điện ngay lập tức và đảm bảo bắt đầu quy trình RMA chính thức. Cảnh báo với những đối tượng sử dụng khác nên đảm bảo rằng card đồ hoạ của họ được cài đặt đúng cách và hy vọng không có sự cố nào xảy ra.

Source: NVIDIA @ GamersNexus @ videocardz.

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập