article detail

Nvidia giới thiệu DLSS 3.0 giúp nhân ba nhân bốn FPS!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Cùng với sự ra mắt của các card đồ họa RTX 4000 mới, Nvidia cũng giới thiệu luôn cả công nghệ DLSS 3.0 mới nhất. Hứa hẹn sẽ đẩy FPS trong game cao đến bất ngờ.

Các GPU dòng GeForce RTX 40 của NVIDIA sẽ không chỉ dựa vào sức mạnh thuần để mang lại một chất lượng hình ảnh cũng như FPS cao hơn. Nvidia đã hé lộ Deep Learning Super Sampling 3 (hay còn gọi là DLSS 3), một phiên bản mới của công nghệ tăng số khung hình nhờ vào AI. Thay vì chỉ tạo ra các pixel độc lập, công nghệ DLSS thế hệ thứ ba có thể tạo ra toàn bộ khung hình mới. Nó giống với cách anh em dùng AI để vẽ thêm khung hình trên các ứng dụng dựng video (frame interpolation). 

Kỹ thuật này hoạt động dựa trên các lõi Tensor thế hệ thứ tư và "Bộ tăng tốc dòng chảy quang học" dự đoán chuyển động trong một cảnh bằng cách so sánh hai khung hình có độ phân giải cao và tạo ra các khung hình trung gian. Công nghệ này sẽ cực kì hữu ích để tăng FPS trong các tựa game ăn nhiều vào CPU, do nó không làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của CPU. Qua đó giúp CPU bung hết sức mạnh trong các tựa game.

Khoảng 35 ứng dụng và trò chơi sẽ hỗ trợ DLSS 3 sớm nhất. Các ứng dụng này bao gồm Portal RTX, các tựa game cũ hơn như The Witcher 3: Wild Hunt và các tựa game được xây dựng trên Unreal Engine 4 và 5.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập