article detail

Nvidia kỳ vọng Việt Nam trở thành cứ điểm mới tại Đông Nam Á

luxiie
10 tháng trước
Cập nhật 10 tháng trước
Chủ tịch tập đoàn công nghệ đa quốc gia Nvidia hy vọng mở rộng hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn, công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo với Việt Nam.

Vào chiều ngày 18/9 theo giờ Mỹ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm và làm việc với một số tập đoàn công nghệ Mỹ tại Thung lũng Silicon (California), bao gồm Nvidia, Meta và Synopsys.

Trong cuộc gặp với ông Jensen Huang, người đồng sáng lập và hiện là Chủ tịch của Nvidia, Thủ tướng đã trao đổi về xu hướng phát triển trí tuệ nhân tạo toàn cầu và tiềm năng hợp tác mở rộng giữa tập đoàn này và Việt Nam. Thủ tướng cũng đã đưa ra các gợi ý quan trọng về chiến lược quốc gia về bán dẫn mà Việt Nam đang xây dựng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt tay ông Jensen Huang

Thủ tướng bày tỏ sự ấn tượng với sự phát triển của Nvidia, một công ty được sáng lập và điều hành bởi một người gốc châu Á.

Thủ tướng đề nghị Nvidia tiếp tục tăng cường các hoạt động hợp tác và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, trong những lĩnh vực mà tập đoàn này có đặc điểm riêng và mà Việt Nam đang ưu tiên phát triển. Ông cũng kêu gọi Nvidia đóng góp ý kiến và tư vấn về chính sách, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao khả năng công nghệ và quản lý, giúp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thủ tướng đã mời Chủ tịch Nvidia đến và làm việc tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất, với hi vọng rằng Nvidia sẽ sớm thành lập nhà máy sản xuất tại Việt Nam và biến Việt Nam thành một trung tâm sản xuất quan trọng tại khu vực Đông Nam Á.

Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cho các lãnh đạo các Bộ tham gia đoàn công tác (Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường), cùng với sự đồng hành và hỗ trợ từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và các đại diện của các doanh nghiệp lớn của Việt Nam, để tiến hành thảo luận cụ thể và triển khai các chương trình và dự án trong thời gian tới.

Ông Jensen Huang đồng tình với các đề xuất của Thủ tướng và nhận định rằng Việt Nam đang trải qua những biến đổi đáng kể. Ông mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực bán dẫn, công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo, đồng thời hy vọng rằng Việt Nam sẽ trở thành một trung tâm sản xuất quan trọng của Nvidia tại khu vực Đông Nam Á.

Nguồn: vietnamfinance

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập