NVIDIA “lỡ tay” phục hồi hiệu suất đào tiền ảo cho RTX 3060

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Việc phải thừa nhận sai lầm này có thể xem là một đòn khá đau với đội Xanh, xét đến việc công ty trước đó vẫn tỏ ra khá tự hào về câu chuyện giới hạn Hash Rate.

Với sự trở lại của cơn sốt tiền ảo, thế giới một lần nữa phải chứng kiến tình trạng khan hiếm card đồ hoạ nghiêm trọng. Mọi thứ nhanh chóng bị thâu lại bởi các “nông dân 4.0”, và những người thực sự cần như game thủ, người làm sáng tạo,… thì lại không có đồ để dùng. Và để không mất đi lượng khách hàng truyền thống, các hãng sản xuất card đã phải can thiệp bằng nhiều giải pháp, chẳng hạn như việc giảm mạnh Hash Rate của card qua driver như NVIDIA đã làm với RTX 3060. 

 RTX 3060 - mẫu card trước đó đã bị NVIDIA thằng tay giảm hiệu suất đào tiền.

Nhưng mới đây, không rõ bằng cách nào nhưng có vẻ giới hạn về phần mềm này đã bị gỡ bỏ. Lý do là vì theo The Verge, NVIDIA đã vô tình phát hành một bản driver có thể mở khoá trở lại khả năng đào tiền ảo cho RTX 3060. Việc phải thừa nhận sai lầm này có thể xem là một đòn khá đau với đội Xanh, xét đến việc công ty trước đó vẫn tỏ ra khá tự hào về câu chuyện giới hạn Hash Rate. 

Thậm chí người đứng đầu bộ phận truyền thông của NVIDIA là Bryan Del Rizzo từng khẳng định rằng, việc loại bỏ rào cản về hiệu năng đào tiền trên RTX 3060 là không hề dễ dàng nhờ sợi dây liên kết giữa driver - RTX 3060 silicon và BIOS. Đúng là mọi thứ có thể diễn ra như vậy, nhưng có lẽ hệ thống phòng vệ ấy cũng không ngờ tới động thái "tự bắn vào chân" này tới từ chính công ty. 

Hiện tại thì NVIDIA đã nhanh chóng gỡ bản driver tai hại trên khỏi website, nhưng liệu đó có là kịp để ngăn chặn hậu quả? Rất có thể lúc này đã có những “ETH thủ” đã kịp tải nó xuống, upload lại lên để người khác tìm và cứ thế.

Theo Ars Technica

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập