Nvidia tạm hoãn sản xuất RTX 3090 Ti

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
NVIDIA GeForce RTX 3090 Ti phải tạm dừng sản xuất do vấn đề liên quan đến thiết kế BIOS & phần cứng.

Tại CES 2022 vừa qua NVIDIA đã cho công bố bản card đồ hoạ nâng cấp khủng hơn cả mẫu RTX 3090: RTX 3090 Ti. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin từ Tweaktown và Videocardz, Nvidia đang phải nhờ các đối tác OEM tạm dừng sản xuất mẫu card đồ hoạ này.

Theo Videocardz, RTX 3090 Ti đang gặp vấn đề nghiêm trọng không chỉ với BIOS đảm trách vận hành phần cứng, mà còn có cả những lỗi phần cứng xảy ra trong quá trình thiết kế mạch PCB reference, dẫn tới những AIB (add-in board) do các hãng OEM sản xuất cũng gặp vấn đề tương tự. Bản thân PCB reference làm mẫu cho các hãng sản xuất phần cứng máy tính gặp lỗi, nên sản phẩm custom của các hãng cũng gặp những vấn đề tương tự.

Theo một vài thông tin rò rỉ: RTX 3090 Ti không chỉ có lõi GPU GA102 đầy đủ mà còn đi kèm với thiết kế PCB hoàn toàn mới sử dụng chip GDDR6X dung lượng kép 2 GB với tốc độ lên đến 21 Gbps, TDP 450W và cũng dự kiến sẽ có PCIe Gen 5 và đầu nối nguồn (16 chân). Có khả năng một trong số các trang bị kể trên đã không hoạt động được như NVIDIA mong muốn.Hiện tại, Nvidia vẫn chưa xác nhận những nguồn tin này. Và thực tế là, Nvidia cũng chưa xác nhận ngày bán ra chính thức của RTX 3090 Ti, mốc ngày 27/1 cũng mới chỉ là tin đồn, còn tại CES 2022, Nvidia chỉ cho biết đến cuối tháng 1 này sẽ có thêm thông tin.

Nguồn: WCCFTech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập