NVIDIA tiếp tục bị Lapsus$ đe doạ vì không chịu "hợp tác"

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nhóm hacker tiếp tục ra thêm yêu cầu buộc NVIDIA phải làm theo.

Nhóm hacker Lapsus$ đã rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 71.000 nhân viên tại Nvidia sau khi công ty không chịu làm theo lời đề nghị của kẻ gian. Trong đợt tấn công vừa rồi, Lapsus$ còn lấy cắp dữ liệu công ty và dọa là sẽ công bố nó nếu Nvidia không chịu mở khóa hiệu năng đào coin cho dòng card RTX 30-series LHR. Nvidia tiếp tục từ chối, và nhóm Lapsus$ đã ra thêm điều kiện khác và tuyên bố sẽ để lộ thêm thông tin nếu Nvidia vẫn còn cứng đầu.

Nhóm hacker này trước đó có cho biết họ đã truy cập vào các máy chủ của Nvidia trong vòng hơn 1 tuần và lấy cắp được ít nhất 1TB dữ liệu. Đợt rò rỉ thông tin của nhân viên bao gồm địa chỉ email, hash NTLM của mật khẩu, và nó đã được bẻ khóa cũng như lan truyền trong cộng đồng hacker. Có vẻ như nhân viên hiện tại lẫn cựu nhân viên đều bị ảnh hưởng.

Lapsus$ từng thay đổi điều kiện của họ và cho biết nếu đến hạn mà Nvidia vẫn không làm theo thì họ sẽ tung những thông tin liên quan đến chip silicon và một số tài liệu tuyệt mật về bí mật thương mại của chipset đồ họa và máy tính. Tại thời điểm bài viết thì có vẻ như Nvidia vẫn không làm theo những gì mà Lapsus$ mong muốn. Hồi cuối tháng 2, Nvidia cho biết họ đang điều tra tình hình và các hoạt động kinh doanh vẫn sẽ diễn ra bình thường.

Nguồn: PC Gamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập