article detail

One Ui 5 sẽ cho khả năng tùy biến màn hình khóa tương tự iOS 16!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Mới đây Samsung đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết về thay đổi trên phiên bản One UI 5 sắp được cho ra mắt.

Samsung đã công bố phiên bản One UI 5 dựa trên Android 13 sắp được cho ra mắt tại hội nghị các nhà phát triển của hãng. Hiện tại thì đã có nhiều thông tin về các tính năng mới trên phiên bản hệ điều hành này. Samsung đã xác nhận rằng One UI 5 sẽ sớm được cập nhật lên các chiếc điện thoại Galaxy S22 cũng như ZFlip 4 và ZFold 4.

Thay đổi đầu tiên trên One UI 5 là màn hình khóa được thiết kế lại cho phép bạn tùy chỉnh hình nền, mặt đồng hồ và bảng màu. Samsung cũng cho phép anh em thêm một vài đoạn video ngắn ở trên màn hình khóa. Màn hình khóa trên One UI 5 giờ đây sẽ cho phép anh em tùy biến sâu hơn, giúp tăng tính cá nhân hóa của người dùng.

Samsung cũng bổ sung các tính năng đề xuất ứng dụng mới giúp đơn giản hóa cũng như tối ưu quá trình sử dụng điện thoại. One UI 5 sẽ cho phép anh em tùy biến các ứng dụng đề xuất theo từng thời gian trong ngày. Ví dụ vào buổi sáng máy sẽ đề xuất các ứng dụng đọc báo, tin tức hay kiểm tra công việc trong ngày. Hay là vào buổi tối máy sẽ đề xuất các ứng dụng giải trí cho anh em.

Một tính năng mới nữa trên One UI 5 là Bixby Text Call. Khi bạn trả lời cuộc gọi bằng Bixby Text Call, người ở đầu dây bên kia sẽ được thông báo và sau đó bạn có thể nhập những gì bạn muốn với Bixby nói đồng thời ghi lại những gì người kia đang nói trong thời gian thực. Bixby Text Call hiện đã có sẵn cho người dùng ở Hàn Quốc.

Samsung Gallery trên phiên bản hệ điều hành mới cũng cho phép anh em trích xuất văn bản trực tiếp từ các ảnh có sẵn trong máy. Trên iOS 16 cũng đã có tính năng này, thậm chí Apple còn cho phép tách chủ thể từ ảnh nữa. Mình khá mong tính năng này cũng có luôn trên One UI 5.

Nguồn: gsmarena

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập