OnePlus 8T 5G nổi bật tầm giá 19 triệu đồng, liệu có đáng mua?

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
OnePlus 8T 5G vừa được ra mắt với mức giá 18,99 triệu đồng. Với nhiều điểm nổi bật, liệu sản phẩm này có đáng để sở hữu?

Sau thành công của chiếc OnePlus 8 Pro 5G ra mắt vào giữa năm nay, OnePlus lại tiếp tục bứt phá với loạt công nghệ cao cấp, bao gồm màn hình Fluid AMOLED 120Hz hiệu chỉnh mới cùng giải pháp sạc nhanh nhất từng có tại OnePlus - Warp Charge 65 ở mức giá tại Việt Nam là 18.990.000 VNĐ cho phiên bản 12GB RAM. OnePlus định hình chiếc 8T 5G ở phân khúc cao cấp, vốn đã có sự hiện diện của nhiều thiết bị. Vậy với mức giá này, OnePlus 8T 5G có phải là một thiết bị đáng mua?

Trang bị ở mức tốt

Ở tầm giá từ 18-20 triệu đồng chính hãng tại Việt Nam, chúng ta có sự xuất hiện của chiếc Oppo Find X2, iPhone 11 hay Samsung Galaxy S20+. OnePlus 8T 5G sở hữu màn hình Fluid AMOLED của OnePlus 8T 5G, với tốc độ quét lên đến 120Hz, là màn hình phẳng 120Hz đầu tiên đạt xếp hạng A+ từ tổ chức DisplayMate. Màn hình linh hoạt 2.5D với độ phân giải FHD+, độ sáng lên đến 1.100 nits, cho hình ảnh hiển thị rõ ràng ngay cả dưới ánh nắng gắt. 

Về cấu hình, máy có vi xử lý mạnh mẽ Qualcomm® Snapdragon™ 865 với modem X55 5G và dung lượng RAM lên đến 12GB cho hiệu suất xử lý nhiều tác vụ là khá tốt. Bên cạnh đó, khả năng kết nối càng vượt trội nhờ hỗ trợ 5G chế độ kép NSA + SA và Wi-Fi 6. Điểm nổi bật nhất của máy so với các dòng OnePlus là Oxygen OS 11. Đây là chiếc smartphone đầu tiên trên toàn cầu không do Google sản xuất khởi chạy hệ điều hành mới nhất Android 11 được tùy biến Oxygen OS 11.

OnePlus 8T 5G được trang bị bộ tứ camera bao gồm một camera chính 48MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học, một camera góc siêu rộng 16MP, một camera macro và một camera đơn sắc chuyên dụng. Sạc nhanh Warp 65 là giải pháp sạc nhanh nhất từ trước đến nay của OnePlus, cung cấp 58% pin đủ dùng cả ngày chỉ trong vỏn vẹn 15 phút. Sản phẩm sử dụng công nghệ sạc pin đôi (twin-battery charging) để rút ngắn thời gian sạc đầy viên pin lớn 4500mAh của OnePlus 8T 5G chỉ còn 39 phút, hạn chế việc sạc qua đêm ảnh hưởng tuổi thọ pin.

Khả năng bán ra

Ra mắt cùng ngày với iPhone 12 series, OnePlus 8T 5G dường như bị lấn át trên các trang báo công nghệ sau ngày ra mắt. Nếu so với mức giá của iPhone 12 series, OnePlus 8T 5G sẽ có sự cạnh tranh của chiếc iPhone 12 mini, thậm chí là iPhone 12. Do đó, đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn tới sự quan tâm cũng như khả năng bán ra cho người dùng. Nhiều người sẽ có xu hướng chờ đợi iPhone 12 mới hơn là chờ đợi một chiếc máy được làm lại từ chiếc OnePlus 8 Pro. Do đó, OnePlus 8T 5G chắc chắn sẽ gặp khó với đối thủ nặng ký này.

Nếu so với chiếc iPhone 12 mini, OnePlus 8T 5G có ưu thế hoàn toàn về kích thước màn hình, thời lượng pin. Trong khi đó, đại diện đến từ Apple lại có được một cấu hình tốt với con chip A14 Bionic. Mỗi máy sẽ đều có những ưu điểm riêng và câu hỏi chọn máy nào sẽ do người dùng trả lời.

Nếu so sánh với các đối thủ trong cùng mức giá khác như Oppo Find X2, iPhone 11 hay Samsung Galaxy S20+, OnePlus 8T 5G nổi bật hơn về thời điểm ra mắt, do đó cũng sở hữu những trang bị tiên tiến hơn. Oppo Find X2 hay Samsung Galaxy S20+ đã ra mắt được nửa năm, thậm chí chiếc iPhone 11 đã tròn 1 tuổi kể từ ngày ra mắt. Đây là lợi thế lớn của OnePlus 8T 5G nếu so với các thiết bị này về độ phủ thị trường. Các công nghệ đi kèm cũng tương tự nhau và không thể hiện quá nhiều chênh lệch. 

Đem ra tranh đấu cùng OnePlus 8 Pro, chiếc OnePlus 8T 5G thua kém một chút về độ phân giải màn hình với màn hình 6.55-inch AMOLED; 2400x1080 pixels so với 6.78-inch AMOLED; 3168x1440 pixels cao cấp hơn của phiên bản 8 Pro. Camera cũng là một điểm thua kém tuy nhiên không đáng kể về độ phân giải. Các thông số còn lại của hai thiết bị đều tương tự nhau giữa 2 dòng. Điểm nổi bật nhất của OnePlus 8T 5G là sạc nhanh Warp Charge 65W và Oxygen OS 11 dựa trên Android 11. OnePlus 8T 5G có lợi thế là mức giá rẻ hơn khoảng 4 triệu đồng.

Tóm lại, OnePlus 8T 5G là một thiết bị không để lại được nhiều nổi bật trên thị trường smartphone hiện nay. Trong phân khúc khoảng 20 triệu đồng, chúng ta vẫn đang có rất nhiều lựa chọn từ Android đến iOS. Hơn nữa, đây lại là phiên bản được làm lại từ chiếc OnePlus 8 nên không để lại quá nhiều tiếng so với người đàn anh đi trước. Những công nghệ được trang bị đều tương đối giống nhau để người dùng thường sẽ nghiêng về thiết bị mới ra mắt. Rõ ràng, OnePlus 8T 5G sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn nếu muốn bán ra chứ chưa đề cập tới việc chiếm lĩnh thị trường.

Tại Việt Nam, mức giá của sản phẩm này rẻ hơn phần lớn các thị trường khác, chỉ 18,99 triệu đồng cho phiên bản 12GB RAM, 256GB bộ nhớ trong với nhiều chương trình đặt hàng tặng quà và giảm giá trực tiếp. Điều này phần nào sẽ giúp OnePlus 8T 5G tạo thiện cảm với người dùng.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập