article detail

OnePlus 9 ra mắt ngày 23.03: Đi kèm củ sạc, camera công nghệ Hasselblad

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
OnePlus cho biết camera mang thương hiệu Hasselblad này sẽ cung cấp khả năng quay video 4K 120FPS và 8K 30FPS.

Theo thông tin mới nhất từ OnePlus, hãng sẽ cho ra mắt dòng OnePlus 9 5G trong một sự kiện ra mắt phát trực tuyến lúc 22h00 ngày 23 tháng 3 (giờ Việt Nam). Trong thế hệ OnePlus mới nhất, hãng sẽ kết hợp với Hasselblad - thương hiệu sản xuất máy ảnh và linh kiện nhiếp ảnh đến từ Thụy Điển.

"Với sự kết hợp giữa phần cứng của OnePlus và công nghệ của Hasselblad trong nhiếp ảnh truyền thống, tôi tự tin rằng OnePlus 9 Series sẽ đánh dấu một bước nhảy vọt về camera trên smartphone cao cấp." Giám đốc điều hành OnePlus, ông Pete Lau cho biết.

Thông tin này khiến không nhiều người bất ngờ khi trước đó đã có những hình ảnh rò rỉ về một thiết bị OnePlus được kết hợp với hiệu Hasselblad trên camera. Và gần đây, OnePlus thường xuyên chia sẻ một số teaser theo chủ đề không gian; và Hasselblad lại đang cung cấp camera cho NASA để sử dụng trong không gian trong nhiều thập kỷ qua. Trong đó bao gồm hasselblad 500ELs, chiếc máy đã hạ cánh trên mặt trăng với Neil Armstrong và Buzz Aldrin.

Trên thị trường, Hasselblad đang rất mạnh về máy ảnh chuyên nghiệp. Ngoài các tính năng điển hình như kiểm soát trực tiếp ISO, lấy nét, thời gian phơi sáng,... chế độ Hasselblad Pro cũng cho phép người dùng chụp ảnh dưới dạng tệp RAW 12 bit. Thêm vào đó còn là giao diện chỉnh sửa lấy cảm hứng từ ứng dụng xử lý hình ảnh Phocus của Hasselblad. 

Trên mặt trận video, OnePlus cho biết camera mang thương hiệu Hasselblad sẽ cung cấp khả năng quay video HDR cải tiến, cùng với hỗ trợ quay video 4K 120FPS và 8K 30FPS.

Camera chính của OnePlus 9 Pro sẽ sử dụng cảm biến IMX789 mới của Sony. OnePlus cũng xác nhận rằng camera siêu rộng mới sẽ sử dụng ống kính "dạng tự do" - như đã thấy trên Huawei Mate 40 Pro+.

Thỏa thuận của Hasselblad với OnePlus sẽ kéo dài trong ba năm và hứa hẹn sẽ cải thiện rất nhiều về khả năng chụp ảnh của smartphones OnePlus. Đây cũng không phải là bước đi đầu tiên của Hasselblad trong các mối quan hệ hợp tác với điện thoại thông minh. Nhiều năm trước, hãng cũng đã hợp tác với Motorola để tạo ra 1 camera 12MP riêng biệt gắn từ tính vào Moto Z.

Camera của OnePlus đã được cải thiện đều đặn trong những năm qua, nhưng cho đến nay chúng dường như đã tụt hậu so với Samsung hay Apple. Sau thỏa thuận nhiều năm này, OnePlus chắc chắn đã sẵn sàng để cải thiện một cách nghiêm túc khả năng nhiếp ảnh trên smartphone. 

Hãy cùng chờ đợi buổi ra mắt của OnePlus 9 để xem chúng ta có gì mới nhé! ThinkView sẽ cập nhật những hỉnh ảnh mới nhất của OnePlus 9 series khi máy về Việt Nam.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập