OnePlus 9 Series chính thức ra mắt

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
OnePlus đã chính thức ra mắt OnePlus 9 Series trong một sự kiện của hãng vào lúc 21h ngày 23/03, với 3 mẫu máy bao gồm: OnePlus 9, OnePlus Pro và OnePlus 9R.

Theo như thông lệ, OnePlus sẽ chỉ ra mắt 1 mẫu máy cao cấp mỗi năm, thế nhưng tham vọng của OnePlus ngày càng trỗi dậy. Đối với dòng OnePlus 9 năm nay, chúng ta được chứng kiến sự xuất hiện của 3 mẫu máy cùng 1 thời điểm, tuy nhiên, chỉ có 2 trong số đó được mở bán rộng rãi. 

ảnh: Android Authority

OnePlus 9 Pro

Đây là phiên bản cao cấp nhất của OnePlus 9 Series, được thừa hưởng nhiều tính năng từ OnePlus 8 Pro năm ngoái. Máy được trang bị màn hình cong LTPO AMOLED 6.7 inch, tốc độ làm mới 525ppi 120Hz. 

ảnh: Android Authority

Ngoài ra máy được nâng cấp lên chipset Qualcomm Snapdragon 888 mạnh mẽ cùng với chuẩn sạc nhanh không dây cực khủng 50W cho viên pin 4.500mAh. Và tất nhiên, để đạt được tốc độ này, bạn cần mua một chân đế độc quyền riêng với giá 70 USD (tương đương 1.6 triệu đồng).

ảnh: Android Authority

Điểm đáng chú ý nhất trên OnPlus 9 Pro năm nay nằm ở cụm camera sau. OnePlus đã hợp tác với công ty nhiếp ảnh nổi tiếng Hasselblad để phát triển một số tính năng phần mềm, tạo nên những trải nghiệm tốt nhất. Máy sở hữu 4 cảm biến bao gồm: cảm biến chính 48MP (Sony IMX789), cảm biến siêu rộng 50MP (Sony IMX766), cảm biến tele 8MP và cảm biến đơn sắc 2MP. Hỗ trợ quay video 8K ở 30 khung hình / giây, 4K ở 30, 60 hoặc 120 khung hình / giây.

OnePlus 9 Pro chạy trên hệ điều hành Android 11. Máy có 2 phiên bản bộ nhớ bao gồm 8GB/128GB và 12GB/256GB với giá khởi điểm là 969 USD (22.3 triệu đồng), đắt hơn so với giá khởi điểm của 8 Pro năm ngoái.

OnePlus 9

Phiên bản OnePlus 9 tiêu chuẩn năm nay được trang bị thông số cấu hình tương đương với phiên bản Pro, bao gồm bộ vi xử lý, RAM/ROM và dung lượng pin. Tuy nhiên, OnePlus 9 không có xếp hạng IP chống nước và màn hình độ phân giải cũng thấp hơn so với OnePlus 9 Pro. 

ảnh: Android Authority  Đối với camera, OnePlus 9 cũng bị cắt giảm camera tele, cảm biến chính cũng được sử dụng công nghệ thấp hơn. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, OnePlus trang bị cho một mẫu máy thông thường tính năng sạc nhanh không dây với công suất 15W.  Đổi lấy việc phải cắt giảm rất nhiều tính năng, OnePlus 9 có một mức giá khá hợp lý, chỉ từ 729 USD (16.8 triệu đồng).

OnePlus 9R

Đây là cái tên sẽ mang luồng gió mới cho các sản phẩm của OnePlus sau này. OnePlus 9R là sản phẩm đầu tiên của một mô hình thấp cấp trong series. Đây là một biến thể rẻ hơn của OnePlus 9.

OnePlus 9R thừa hưởng một số thông số kỹ thuật của 2 người đàn anh, bao gồm màn hình AMOLED với tốc độ làm mới 120Hz và sạc có dây 65W. Tuy nhiên, vi xử lý mà máy được trang bị là Snapdragon 870 với hiệu năng yếu hơn một chút và hệ thống camera kém hơn khá nhiều.

ảnh: Android Authority  Những cắt giảm này có ảnh hưởng đáng kể đến giá bán của sản phẩm. Người dùng sẽ được mua máy với mức giá thấp hơn nhưng cũng không làm mất quá nhiều trải nghiệm của series 9.

Thật không may, OnePlus chỉ đưa 9R đến thị trường Ấn Độ, ít nhất đây là thông tin đã được xác nhận vào thời điểm hiện tại. Mình sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin chi tiết về thiết bị này.

Tham khảo: Android Authority

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập