article detail

OPPO - OnePlus hợp nhất bộ phận R&D

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Tương tự cách làm của Xiaomi và Redmi, OPPO và OnePlus cũng đã hợp nhất bộ phận R&D để tối ưu hoá chi phí và công nghệ.

OnePlus và OPPO là hai hãng thường xuyên tạo ra các thiết bị rất giống nhau. Thậm chí, những nâng cấp qua từng thế hệ điện thoại thông minh của bộ đôi này cũng là tương tự. Dễ thấy nhất, phần kính thay đổi màu sắc, mà chúng ta lần đầu tiên thấy trên OnePlus Concept One và OnePlus 8T Concept, hiện đang có mặt trên OPPO Reno 5 Plus.

Và mới nhất, thông tin về việc hai hãng smartphones này hợp nhất bộ phận R&D (Research & Development - Nghiên cứu và Phát triển) đã được xác nhận. Qua đó, chứng minh được sự tương đồng trước đó trên smartphones là hoàn toàn có chủ đích.

"Để tối đa hóa tốt hơn các nguồn lực và nâng cao vị thế của OnePlus, chúng tôi đang trong quá trình tích hợp bộ phận R&D vào OPLUS, nhà đầu tư dài hạn của chúng tôi (ám chỉ OPPO). OnePlus sẽ tiếp tục hoạt động độc lập và làm việc để mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất cho khách hàng sở hữu thiết bị OnePlus."

OPPO headquaters

Tuyên bố ít nhiều khẳng định OnePlus đang hợp tác cùng Oppo để nghiên cứu và phát triển. Trên thực tế, OPLUS là một nhóm nhà đầu tư giám sát của OnePlus, Oppo và Realme và đã hoạt động trong nhiều năm qua.

Trước đó, OnePlus thậm chí đã thay đổi chiến lược điện thoại thông minh của hãng vào năm ngoài với nhiều sản phẩm tầm trung và giá rẻ hơn. Qua đó, ngày càng tiến gần tới những gì mà OPPO đã làm.

Trong một email trả lời phỏng vấn trang Android Authority, những người trong cuộc của Oppo cho biết, việc nghiên cứu và phát triển của hai công ty về cơ bản đã hợp nhất vào đầu tháng 12 năm ngoái, nhưng bây giờ thương vụ này mới được công khai tới giới truyền thông.

OnePlus 8TDễ hiểu hơn, một quan chức cấp cao của Oppo nói với tờ DoNews rằng: “Nó tương tự như mối quan hệ giữa Xiaomi và Redmi khi chia sẻ cùng một hệ thống R&D”.

Ngoài ra, báo cáo mới nhất của các bên liên quan cũng xác nhận rằng phần mềm hiện không phải là một phần của sự hợp nhất R&D. Vì vậy, Oxygen OS và Color OS vẫn sẽ được giữ lại các tính năng đặc trưng. Mặc dù vậy, những điểm tương đồng đã bắt đầu đã xuất hiện giữa hai giao diện nếu bạn nhìn vào các chỉnh sửa trên Oxygen OS 11 và Color OS 11.

Tổng hợp

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập