Phá vỡ mọi giới hạn, Galaxy 2023 đã sẵn sàng kể những câu chuyện đêm bất tận

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Khi sự kiện “mở hộp” Galaxy Unpacked đang tới gần, chúng ta đang được thấy một ngôi sao mai trên bầu trời smartphone: Một Galaxy mới với những cải tiến đầy hứa hẹn.

Những năm gần đây nếu để ý, bạn sẽ nhận ra rằng các ông lớn làng smartphone đang có rất nhiều “cuộc đua ngầm” trên các dòng flagship. Khi những con chip chưa thể mạnh thêm để so đo cao thấp, họ chuyển qua ganh đua từ màn hình, thiết kế,... và đặc biệt là camera. Trong khi tất cả chạy theo độ phân giải, khả năng tái tạo màu, v.v. Có một Samsung đã dũng cảm chọn lối đi riêng. Khả năng chụp đêm - Nightography - là những gì được nhắm tới, và đây là một quyết định không thể hợp lý hơn. 

Với người trẻ nhiều suy tư và ý tưởng dưới màn đêm, Galaxy series đang tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời smartphone - thể hiện từ thế hệ gần nhất là Galaxy S22 Ultra. Và khi sự kiện “mở hộp” Galaxy Unpacked đang tới gần, chúng ta lại đang được thấy thêm một sao mai nữa - một Galaxy mới với những cải tiến đầy hứa hẹn.

Nhìn lại một năm “khuấy đảo màn đêm” đầy ấn tượng của Samsung ft. Galaxy S22 Ultra

Một năm qua viết những bài viết về smartphone, mình đã nghe đến không biết bao nhiêu thuật ngữ, khẩu hiệu liên quan tới khả năng chụp đêm của các hãng. Tuy vậy có chăng, về phần mình nhé, chỉ Samsung là thực sự có màn thể hiện đúng nhất với những gì đã truyền tải. Với những cải tiến lớn về nhiều mặt, các sản phẩm của hãng đều thuyết phục được mình bằng chất lượng dưới màn đêm. Đặc biệt nhất thì chắc chắn rồi, đó phải là Galaxy S22 Ultra. 

Ngay từ những trải nghiệm cơ bản như phơi sáng, tận dụng Night Mode có sẵn, v.v. Thành phẩm mình thu được từ Galaxy S22 Ultra vẫn là rất ấn tượng. Tất cả là vừa đủ để mình kể câu chuyện Hà Nội về đêm, với những chi tiết cần thiết hiện lên sắc nét và sinh động. 

Bên cạnh cụm camera ấn tượng, Galaxy S22 Ultra cũng có nhiều công cụ khác để giúp chúng ta tận hưởng màn đêm. Anh em muốn những bức ảnh có thêm sức sống, muốn làm video quẩy đêm thật “cool”,... Tất cả đều là dễ dàng với S-Pen hay các phần mềm vận hành trên con chip Snapdragon 8 Gen 1.

Là một creator nghiệp dư, mình cũng thừa hiểu là bản thân vẫn chưa tận dụng hết sức Galaxy S22 Ultra. Để có thể chiêm ngưỡng “cảnh giới” cao nhất mà nó có thể đạt đến, dưới đây sẽ là thành phẩm của các dân chuyên để anh em thử ngắm này: 

Cầu vượt là địa điểm lý tưởng để bắt đầu một câu chuyện đêm. Những đường thẳng song song, những làn xe đi lại tựa như những suy tư dọc ngang không hồi kết bên trong chúng ta, tất cả đều sáng tỏ nhờ khả năng phơi sáng trên Galaxy S22 Ultra (Nguồn: Tinhte)

Bức hình mà mình rất thích khi tham khảo tư liệu cho chiếc máy này, một ví dụ hoàn hảo về sự phát triển mạnh mẽ của Thành phố Hồ Chí Minh. Những biển hiệu LED và đèn đường là minh chứng rõ ràng cho sự “đô thị hóa”, và Galaxy S22 Ultra đã khiến chúng trở nên rõ nét - vẫn là từ khả năng phơi sáng (Nguồn: Tinhte)

Những gam màu táo bạo đang là thứ mà người trẻ rất thích dùng để kể những câu chuyện dưới màn đêm. Galaxy S22 Ultra có đủ khả năng để bắt trọn chúng, và chỉ cần hậu kỳ thêm một chút là chúng ta sẽ có những bức ảnh rất rực rỡ như thế này (Nguồn: Zing.vn)

Chuyển qua chụp ảnh chân dung ở chế độ thiếu sáng, khả năng thu hút ánh sáng và mức độ chi tiết tuyệt vời của Galaxy S22 Ultra sẽ là nền tảng để chúng ta thoải mái sáng tạo. Ở nước ngoài, chúng ta có thể thấy rất nhiều cuộc thi nhiếp ảnh bằng smartphone dành cho dân chuyên. Điều đó chứng tỏ smartphone nói chung đang càng ngày càng chất lượng về khả năng chụp hình rồi.  (Nguồn: Gizmoschamber)

Ngủ quên trên chiến thắng? Không, Samsung chọn đi xa hơn với series Galaxy mới!

Cũng không sai khi nói rằng, Samsung đang giành “pole” trên đường đua về khả năng chụp đêm. Tuy nhiên thay vì ngủ quên trên chiến thắng, dường như thương hiệu Hàn Quốc sẽ còn đi xa hơn nữa. Chỉ còn ít ngày nữa thôi, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng thế hệ Galaxy mới tại sự kiện Galaxy Unpacked, vậy nên chi bằng hãy cứ làm nóng với những thông tin mà mình “hóng” được nhé. 

Cảm biến Isocell HP2 mạnh mẽ

Để tiếp tục “thống trị” màn đêm, Samsung dường như vẫn tiếp tục chiêu bài nâng cấp toàn diện như đã làm trước đây. Và mọi tinh hoa hẳn sẽ xoay quanh cảm biến Isocell HP2 200 megapixel - truyền nhân của Isocell HP1 từng gây bão trên Galaxy S22 Ultra. Với những gì mình đọc được, nó không chỉ khiến ảnh nét căng với 200 megapixel. Điểm đáng giá sẽ là cách mà nó tận dụng số “chấm” ấy để tạo ra ảnh cực nhanh với cực nhiều chi tiết, ngay cả khi thiếu sáng. 

Trước giờ anh em cứ bảo, hàng chục hàng trăm “chấm” chỉ để… làm đẹp thông số, chẳng có mấy tác dụng thực tế. Giờ đây Samsung lại dùng chính cái tưởng để “làm đẹp” để nâng một tính năng chìa khóa như Nightography (Nhiếp ảnh Đêm) lên tầm cao mới, cũng rất đáng mong chờ đấy chứ? 

Chưa kể theo nhiều tin đồn từ Tom’s Guide, Samcafe, v.v., Isocell HP2 sẽ còn giúp Galaxy mới gia tăng cực mạnh tốc độ lấy nét, khả năng giữ nét khi zoom siêu xa hay dải nhạy sáng. Tóm lại, chiếc cảm biến này sẽ phát huy mọi ưu điểm của Galaxy S22 Ultra, đồng thời giúp chúng cạnh tranh sòng phẳng với mọi đối thủ đã và sắp ra mắt. 

Chip Snapdragon 8 Gen 2 - Bước nhảy vọt về sức mạnh

So với hai thế hệ đi trước của Snapdragon 8 series là 8 Gen 1 và 8+ Gen 1, Snapdragon 8 Gen 2 là một vụ nổ thực sự. Benchmark điểm lên tới cả triệu, stresstest cực kỳ ổn định,... Tất cả đã có rất nhiều trên YouTube để anh em tham khảo. Theo nhiều thông tin, dòng sản phẩm Galaxy mới sẽ là cái tên tiếp theo trang bị con chip này. Với việc đã thành công trên một vài flagship ra trước, sẽ không bất ngờ nếu Snapdragon 8 Gen 2 làm tốt dưới lớp vỏ “Thiên hà”. 

Mình biết, những vết gợn trên các “tiền bối” của Snapdragon 8 Gen 2 sẽ khiến anh em quan ngại. Tuy nhiên đến nay có thể thấy rằng, các sản phẩm mới chạy chip này đều đã kiểm soát tình hình theo những cách riêng. Như mình vẫn nói, Samsung là một thương hiệu lớn, vậy nên nếu có rắc rối thì hãng sẽ giải quyết rất nhanh thôi - đặc biệt là với Galaxy mới. 

Với Snapdragon 8 Gen 1 trên Galaxy S22 Ultra, AI và khả năng xử lý của nó đã đóng góp rất nhiều vào những bức ảnh chụp đêm gây bão trong năm qua. Vậy nên với Galaxy mới, tại sao không kỳ vọng vào điều tương tự cùng Snapdragon 8 Gen 2 nhỉ? Chưa kể, Isocell HP2 còn được xác định là cảm biến thuộc phân khúc cao cấp. Một sự kết hợp bùng nổ về chất lượng ảnh đang chờ đón chúng ta? 

Những tối ưu giá trị khác 

Bên cạnh những thay đổi tin đồn về camera và hiệu năng, Galaxy mới cũng sẽ được tối ưu ở nhiều yếu tố khác. Đáng kể nhất có thể kể tới thời lượng pin, khi máy được IceUniverse cho là sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn nhờ tinh chỉnh về điện năng. Nếu bạn quan tâm tới Galaxy mới như một công cụ sáng tạo nội dung, đây sẽ là thông tin cực kỳ quan trọng. Dù chỉ một chút thời gian cũng sẽ là đáng quý, khi việc quay chụp rồi sử dụng phần mềm chỉnh sửa, MXH, v.v. chưa bao giờ là nhẹ nhàng.

Còn nếu chỉ nhìn nhận Galaxy mới như một sản phẩm phục vụ nghe gọi, giải trí thuần túy, không sao cả. Vì khi đó chúng ta đã có những cải thiện phân bố đều ở các thành phần cơ bản như loa, micro,... Đồng ý rằng nếu nhìn ảnh render và các thông số, sẽ không dễ để ấn tượng với Galaxy mới ngay. Tuy nhiên, vẫn thật khó để từ chối nếu sản phẩm đó đã được tối ưu từ những gì nhỏ nhất, phải không nào? 

Tạm kết

Nâng cấp những gì thực sự cần thiết và duy trì điểm mạnh vốn có, đó dường như sẽ là những gì Samsung làm với Galaxy mới - và mình thấy ổn. Chưa kể năm nay, những gì mà chúng ta từng xem nhẹ dễ lại đóng vai trò then chốt. Một người tò mò như mình chắc chắn là không thể bỏ qua rồi. 

Galaxy S22 Ultra đã thành công trở thành bước ngoặt cho cuộc chơi chụp đêm trên smartphone, và rất có thể Galaxy mới sẽ viết tiếp câu chuyện thú vị của người đàn anh. Để biết được ngôi “sao mai” sẽ tỏa sáng thế nào, đừng bỏ qua sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra vào rạng sáng ngày 02/02 theo giờ Việt Nam nhé. #SamsungUnpacked #BatTronChatDem

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập