article detail

Phiên bản Android mới biến Surface Duo như 1 chiếc chiếc điện thoại sử dụng Windows

akitora
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Microsoft sắp phổ biến Android 12L cho Surface Duo và Surface Duo 2. Đây là phiên bản Android đặc biệt được phát triển cho các thiết bị màn hình lớn có thể gập lại.

Bản cập nhật Android 12L bao gồm việc bổ sung ngôn ngữ thiết kế "Fluent" của Microsoft và ứng dụng cài đặt thiết kế lại sử dụng các biểu tượng được mượn từ Windows 11.

Bản cập nhật vẫn sẽ có những tính năng của Android 12 nhưng được tinh chỉnh để có thể tạo nên 1 vài điểm nhấn và màu sắc để giống với tone màu chủ đạo của Windows 11.

Microsoft đã làm việc để khiến cho Android 12L tương thích với Surface Pro từ tháng 3 và bản cập nhật sẽ được phổ biến dự kiến là vào cuối năm nay. Đây quả là 1 nước đi rất thông minh của Microsoft khi kết hợp thiết kế của Windows 11 với Android để tận dụng được tối đa tính đa nhiệm của các điện thoại gập như việc đang sử dụng 1 chiếc PC thu nhỏ vậy.

Đây còn là cách mà Microsoft quảng cáo cho thương hiệu Surface Duo của mình. Điều này sẽ khiến những người đang sử dụng Windows trên PC sẽ quen thuộc với dòng thiết bị Surface Duo của họ hơn so với các sản phẩm điện thoại màn hình gập khác. Và ngược lại, điều này cũng có khả năng sẽ gây khó chịu cho những người đang sử dụng Surface Duo ở thời điểm hiện tại.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập