Phil Spencer: "Đưa game Xbox lên các nền tảng khác là chưa quá cần thiết"

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Rất có thể trong tương lai, những người yêu PlayStation sẽ phải cân nhắc chuyển qua Xbox và PC nếu muốn trải nghiệm các tựa game tới từ Bethesda.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với Kotaku, người đứng đầu mảng Xbox là Phil Spencer đã nói về chiến lược dành cho Xbox Series S / Series X, những chiếc console trong tương lai và cả câu chuyện thâu tóm ZeniMax Media vừa qua. Đáng chú ý, khi được hỏi về khả năng thu hồi 7.5 tỉ USD tiền vốn mà không cần đưa The Elder Scroll VI lên PS5, Phil vẫn tỏ ra rất tự tin. 

Để khẳng định ý kiến của mình, ông cũng đã cho Kotaku biết thêm về một số quan điểm từ chính Microsoft: 

“Với chúng tôi, thỏa thuận này (với ZeniMax Media) được lập ra không phải để bòn rút game từ các nền tảng khác. Không dòng nào trong giấy tờ của thương vụ này đề cập tới điều đó. Chúng tôi muốn lượng game thủ tiếp cận các sản phẩm của Bethesda sẽ tăng lên, thay vì giới hạn đi chỉ vì chúng nằm trong tay Xbox. 

Tuy vậy, hệ sinh thái của Microsoft cũng đã có đủ lượng PC, Xbox Game Pass và xCloud để phục vụ trải nghiệm. Vậy nên việc đưa game lên các nền tảng khác sẽ chưa thực sự cần thiết với chúng tôi vào lúc này. Bạn có thể hiểu điều này theo bất kỳ cách nào mình muốn.”

Với những chia sẻ kể trên, chúng ta có thể suy ra rằng: Người chơi sẽ buộc phải gia nhập hệ sinh thái Xbox nếu muốn trải nghiệm các tựa game từ Bethesda trong tương lai. 

Với sự bổ sung của Bethesda Softworks, số lượng thành viên trong đại gia đình Xbox Studios đã lên tới 23. Với những người đã tin tưởng Xbox Series S / Series X, có lẽ họ sẽ không còn phải lo về lượng game trên nền tảng này ít nhất là trong vài năm tới. 

Theo WindowsCentral

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập