article detail

Phó chủ tịch Apple: "đừng so sánh RAM 8GB trên Macbook"

luxiie
10 tháng trước
Cập nhật 10 tháng trước
Phó Chủ tịch Apple, Bob Borchers, đã nhấn mạnh rằng việc so sánh dung lượng RAM của MacBook với các hệ thống khác là "thiếu chính xác".

Bob Borchers, Phó Chủ tịch Tiếp thị Sản phẩm Toàn cầu của Apple, đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trên Bilibili rằng "Việc so sánh bộ nhớ trên hệ thống của chúng tôi với các hệ thống khác thực sự không tương đương, vì thực tế chúng tôi sử dụng tính năng nén bộ nhớ, cũng như sở hữu kiến trúc bộ nhớ hợp nhất."

Ông Borchers giải thích rằng hệ thống của Apple sử dụng kiến trúc bộ nhớ hợp nhất, nơi CPU, GPU và RAM được tích hợp trên cùng một chip. Điều này giúp giảm các kết nối và tăng tốc truy cập vào các thành phần này. Ông cũng nhấn mạnh rằng mức 8 GB RAM trên MacBook Pro chạy chip M3 có thể tương đương với 16 GB trên các hệ thống khác do khả năng tối ưu hóa hiệu suất thực tế.

Tính đến thời điểm ra mắt MacBook Pro 14 inch (2023), một số người phê phán quyết định của Apple khi trang bị RAM tối thiểu chỉ là 8 GB cho các mẫu máy này, đặc biệt là đối với laptop sử dụng chip M3 mạnh mẽ. Ông Borchers cho rằng người ta cần nhìn xa hơn chỉ số kỹ thuật và thực tế là trải nghiệm sử dụng mới là quan trọng.

Tuy nhiên, ý kiến này đã nhận được phản đối từ một số nguồn, với nhận định rằng mức 8 GB RAM có thể không đủ đối với các công việc chuyên nghiệp và nếu Apple trang bị thêm RAM, người dùng có thể phải trả thêm chi phí.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập