Pixel 6 ế hàng, Google phải sử dụng biện pháp bất đắc dĩ

1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Google đã phải tăng “hoa hồng” cho nhân viên bán hàng để thúc đẩy doanh số.

Một báo cáo mới từ Wave7 Research cho thấy doanh số bán Pixel 6 đang ở mức tồi tệ đến mức Google đã phải tăng “hoa hồng” cho nhân viên bán hàng để thúc đẩy doanh số tại Verizon. Báo cáo còn cho biết “bên ngoài Verizon, gần như không có sự quan tâm đến dòng Pixel”.

Điều này trái ngược với kết quả kinh doanh quý 4 năm 2021 của Google. Trong báo cáo đó Google đã chia sẻ rằng công ty đã đạt được doanh số bán hàng “kỷ lục” đối với dòng Pixel, tuy nhiên không chia sẻ số liệu cụ thể. Và báo cáo từ bên thứ 3 lại đang cho thấy điều ngược lại.

Lý do cho việc Pixel 6 bán ế được cho là do sự cạnh tranh mạnh mẽ của Samsung Galaxy S22 mới hơn, cung cấp trải nghiệm tương tự và được các nhà mạng đưa ra nhiều ưu đãi để sở hữu. Ngoài ra Samsung đã có sự thay đổi mạnh mẽ về mặt cập nhật phần mềm, hiện đã vượt qua Google về thời gian cập nhật và khả năng tung ra các bản vá bảo mật kịp thời. Còn Google thì lại gặp khó khăn để cập nhật phần mềm đúng hẹn cho Pixel 6 và 6 Pro, với bản vá bảo mật tháng 12 đã bị dời đến tháng 1. Ngoài ra hàng loạt lỗi xảy ra với những chiếc Pixel 6 cũng được cho là một phần nguyên nhân ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Nguồn: Android Central

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập