article detail

PlayStation 6 sẽ ra mắt vào năm 2028?

Tô Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Dù chỉ mới ra mắt PS5 không lâu, chúng ta đã có thể xác nhận khung thời gian cho thế hệ console tiếp theo từ Sony, dựa trên những tài liệu được đệ trình lên tòa án.

Vòng đời của PlayStation thường khoảng sáu hoặc bảy năm trước khi thế hệ tiếp theo của chúng được lên kệ. Kể từ khi Sony ra mắt PS5 vào tháng 11 năm 2020, thế hệ PlayStation mới được cho rằng sẽ ra mắt vào khoảng năm 2027. Tuy nhiên, trong các lập luận mới được đưa ra với chính phủ Anh để phản đối việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft, Sony cho rằng PS6 có thể sẽ không ra mắt cho đến sau năm 2027.

Theo đó Microsoft đã đề nghị giữ lại các trò chơi từ Activision Blizzard trên PlayStation cho đến năm 2027, nếu việc mua lại nhà phát hành Call of Duty của họ thành công. Nếu thời điểm đó là chính xác thì PS6 sẽ phải ra mắt mà không có Call of Duty, Overwatch hay các trò chơi Activision phổ biến khác, điều này có thể khiến các game thủ chuyển sang Xbox và thị trường lúc này sẽ trở nên khó cạnh tranh hơn đối với Sony.  

Sony được cho là đã đề cập đến khung thời gian ra mắt PS6 và mặc dù phần hồ sơ đó đã được che lại, chúng ta vẫn có thể nhận ra được đó là sau năm 2027.

Trong báo cáo của mình, Microsoft cũng đồng ý với khung thời gian của Sony. “Thế hệ máy chơi game tiếp theo dự kiến sẽ không được phát hành trước mùa thu năm 2028”, công ty viết.

Một báo cáo gần đây từ The New York Times cho biết Microsoft đã cam kết giữ CoD trên PlayStation trong 10 năm sau. Người đứng đầu Xbox Phil Spencer nói rằng ông sẵn sàng cho một "cam kết lâu dài mà Sony sẽ cảm thấy thoải mái" liên quan đến Call of Duty trên PlayStation.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập