article detail

PlayStation VR2 chính thức ra mắt, "đắt nhưng sắt ra miếng"

akitora
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Sau khoảng thời gian chờ đợi thì cuối cùng Sony cũng công bố thời gian và ngày ra mắt của PlayStation VR2.

Chúng ta đã quá quen với huyền thoại PS (PlayStation) của Sony rồi nhỉ, và ở thời điểm PS VR ra mắt thì nó đơn thuần chỉ là công nghệ VR thông thường không có nhiều điểm nổi bật. Nhưng hiện tại khi mà công nghệ VR đang dần dần phát triển và hứa hẹn sẽ là xu thế trong tương lai thì công nghệ VR của Sony cũng được cải tiến hơn rất nhiều, PS VR2 chính là minh chứng cho điều đó.

Như ta đã biết thì Meta đã cho ra mắt mẫu tai nghe VR của mình là Meta Quest Pro, và Apple cũng đang chuẩn bị cho ra mắt mẫu tai nghe VR của họ. Chính vì vậy Sony không để mình đứng ngoài cuộc chơi này, họ đã công bố ngày ra mắt cũng như giá bán của PS VR2. Cụ thể PS VR2 sẽ được mở bản vào 22/2/2023 cùng mức giá khởi điểm là 550$ (khoảng 14tr VNĐ).

Ta có thể thấy mức giá của PS VR2 gần bằng với mức giá của 1 chiếc PS5, vậy điều gì khiến cho Sony để mức giá cao đến vậy? Đó là những công nghệ mà Sony đã đem vào cho PS VR2 cùng với thiết kế rất bắt mắt.

Về thông số kĩ thuật, PS VR 2 sử dụng 2 màn hình OLED 4K HDR cùng tần số quét 120Hz, những trang bị được đi kèm như quét chuyển động mống mắt, theo dõi và nhận diện cử chỉ chuyển động qua 4 camera trên tai nghe VR và phản hồi từ tay cầm. Về âm thanh thì PS VR2 được trang bị Tempest 3D AudioTech khiến cho việc trải nghiệm âm thanh vô cùng sống động. Đặc biệt, PS VR2 không chỉ được trang bị rung trên tay cầm mà nó còn được trang bị rung cả trên tai nghe để tạo cho người dùng cảm giác chân thực nhất khi chơi game.

Tai nghe VR có được những nâng cấp như vậy thì không lý gì Sony lại để tay cầm của mình không có cải tiến gì được. Đúng vậy, tay cầm của PS VR2 cũng có những nâng cấp rất "xịn xò". Cách bố các nút và cảm giác cầm năm vẫn như cũ nhưng tay cầm của PS VR2 sẽ được thiết kế theo hình cầu.


Tay cầm của PS VR2 được trang bị công nghệ công nghệ PlayStation VR2 Sense giúp tăng trải nghiệm tương tác và phản hồi giữa người dùng, tay cầm, tai nghe và game với nhau tạo cảm giác như đang hòa mình với game vậy.

Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo hết. Mặc dù có những tính năng "hay ho" và "xịn xò" như vậy nhưng nó cũng có những nhược điểm nhất định. Đầu tiên chắc chắn rồi đó là về mức giá, mức giá của PS VR2 khá cao nên không phải ai cũng sẵn sàng bỏ tiền ra để mua. Tiếp theo là về "hệ sinh thái" của PS, PS VR2 hiện tại chỉ có thể tương thích với PS5 và có thể cả với các thế hệ PS khác trong tương lai nên nếu muốn sử dụng PS VR2 thì bắt buộc bạn phải có "trọn bộ" PlayStation khiến cho mức giá khó tiếp cận nay còn bị bó buộc thì khả năng tiếp cận của người dùng phổ thông là chưa cao.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập