article detail

Pocket Go: Retro Handheld mang tuổi thơ quay lại

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Đem tuổi thơ gói gọn trong lòng bàn tay với chiếc máy chơi game bỏ túi cực kì thú vị!

Giới thiệu

Megaman, Mario, Contra,... đều là những tựa game quen thuộc với tuổi thơ của rất nhiều anh em đam mê công nghệ. Thế nhưng hiện nay những thiết bị có thể chơi được những tựa game này đang trở nên ít dần và cũng không thể đem lại được trải nghiệm tuổi thơ như những máy chơi game 4 nút.

Pocket Go lại hoàn toàn giải quyết được tất cả những vấn đề đó. Với mức giá dao động từ 800-900 nghìn chúng ta hoàn toàn có thể trải nghiệm được rất nhiều tựa game đến từ các hệ máy khác nhau như NES, SNES, GBA, GBC, PS1,...

Thiết kế

Máy có thiết kế nhỏ gọn, nằm vừa trong lòng bàn tay với kích thước là 12,3cmx5,6cmx1,4cm và trọng lượng chỉ 100g. Chúng ta hoàn toàn có thể bỏ chiếc máy này vào trong túi áo, túi quần để có thể mang đi theo khắp nơi. Từ "sân khấu của Wiliam Cường" cho đến cả trường học, cơ quan,... Chất liệu máy được làm từ nhựa ABS nhám, cho cảm giác cầm nắm tốt, không bị bám nhiều mồ hôi và dấu vân tay

Các nút bấm được bố trí tương đối hợp lí, dễ làm quen. Nhưng có 1 điểm trừ nhỏ đó là do chiếc Pocket Go này giả lập được rất nhiều hệ game thế nên chúng ta sẽ phải đi mò mẫm các nút bấm 1 chút do mỗi hệ game lại có 1 input khác nhau. Chúng ta cũng có thể cài đặt để điều chỉnh lại chức năng các nút nhấn sao cho thuận tiện nhất, tuy nhiên các thao tác lại tương đối rườm rà.

Pocket Go còn được trang bị màn hình IPS 2.4" 320x240 cho hình ảnh có độ sắc nét tốt, màu rực rỡ và độ sáng cao, có thể chơi được ở các môi trường có nhiều ánh sáng. Ngoài ra bên ngoài màn hình còn có sẵn kính cường lực giúp tăng độ bền màn hình của chiếc máy lên khá nhiều. Loa của em máy này cũng là điều làm mình ngạc nhiên khi có âm lượng ở mức to so với 1 thân hình nhỏ bé.

Giờ thì chiến game thôi!

Trải nghiệm chơi những tựa game cổ ở trên chiếc máy này thì thực sự rất là gây "nghiện". Chúng ta được quay lại tuổi thơ với những mario, contra, megaman, ninja rùa, rồng đen 1 (mortal kombat 1), metal gear,... Các nút bấm có độ nảy tốt. Độ ổn định khi chơi các game là rất cao, không lo đến vấn đề nóng máy hay crash như trên những chiếc smartphone hiện nay. 

Dành cho bạn nào có bộ kĩ năng "í ẹ" như mình thì chúng ta còn hoàn toàn có thể dựa hơi vào 1 số bản game hack sẵn trong máy. Hoặc nếu các bạn lại cũng kém tiếng Anh như mình thì có thể chọn chơi cả những tựa game đã được việt hóa, không lo không hiểu cốt truyện.

Pocket Go còn trang bị sẵn cả tính năng save game, giúp cho chúng ta có thể thuận tiện dễ dàng phá đảo các tựa game hơn khi không bao giờ lo phải chơi lại từ đầu.

Tổng kết

Với mức giá chỉ khoảng 1/5-1/10 so với các thiết bị chơi game hiện đại hiện nay, Pocket Go chắc chắn không thể đem lại cho các bạn được những trải nghiệm đỉnh cao nhất, những tựa game với đồ họa đẹp nhất, cũng không được tích hợp những công nghệ hay cấu hình tuyệt đỉnh. Tuy nhiên, với mức giá không hề đắt, chúng ta đổi lại được 1 trải nghiệm rất tuổi thơ, rất độc đáo mà mình tin chỉ những hệ máy retro mới có thể đem lại cho chúng ta. Và cái giá để quay lại tuổi thơ, thì bao nhiêu cũng đáng đúng không anh em?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập