article detail

Pokemon Scarlet and Violet gặp vấn đề nghiêm trọng về hiệu năng?

Tuấn Ng
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Phần mới nhất trong chuỗi thương hiệu game Pokemon bị khiếu nại vì gặp nhiều vấn đề về hiệu năng cũng như gặp phải những lỗi nghiêm trọng trong khi trải nghiệm.

Mới đây, nhà Nintendo đã cho ra mắt phần game mới nhất trong chuỗi thương hiệu Pokemon, hay còn gọi là thế hệ thứ 9, là Pokemon Scarlet and Violet. Tuy nhiên, sau một thời gian được tung ra thị trường, hiện tại tựa game đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều về việc game thủ gặp quá nhiều lỗi trong quá trình chơi. 

Hai trò chơi mới nhất trong thương hiệu Pokemon nổi tiếng đã được mong đợi rất nhiều, điều này không có gì lạ đối với sê-ri cực kì hot và được đông đảo game thủ yêu thích. Mặc dù Scarlet and Violet không phải là trò chơi Pokemon đầu tiên phát hành trên Switch, nhưng chúng là trò chơi Pokemon truyền thống đầu tiên trên Switch có lối chơi thế giới mở với các con đường khác nhau mà người chơi có thể chọn. Các phần game trước đó có bản chất tuyến tính hơn. Mặc dù đã có những rò rỉ về Pokemon Scarlet and Violet trước đó, nhưng những người chơi sớm này mới chính là những người đầu tiên thực sự chơi trò chơi.

Nhiều người đã trải nghiệm sớm Pokemon Scarlet and Violet đã nói rằng họ gặp phải một số lỗi trong trò chơi và các vấn đề về hiệu năng. Một số vấn đề tương đối nhỏ, chẳng hạn như visual clipping và Pokemon tàng hình, trong khi những vấn đề khác nghiêm trọng hơn nhiều, chẳng hạn như FPS drop hoặc trò chơi bị treo. Theo như những người viết, các lỗi chính không thường xuyên xảy ra và các vấn đề chủ yếu chỉ nằm ở các lỗi đồ họa và không làm hỏng trò chơi. Có vẻ như phần lớn điều này là do Switch không thể đáp ứng đúng các yêu cầu về hiệu năng cho Pokemon Scarlet and Violet. Những vấn đề về hiệu năng này có thể là nguyên nhân lớn dẫn đến các đánh giá thấp cũng như những đánh giá tiêu cực về Pokemon Scarlet and Violet.


Mặc dù các game thuộc thương hiệu Pokemon trên thực tế được đảm bảo sẽ bán chạy, nhưng luôn có một số e ngại khi nhà phát triển quyết định tạo ra một sự thay đổi mới về cơ chế trò chơi và họ đã thử nghiệm đồng thời nhận được những kết quả vô cùng khả quan. Điều này có thể chứng minh được với trò chơi thế giới mở đầu tiên trong chuỗi game Pokemon, đó là Pokemon Legends: Arceus.

 Arceus nhìn chung được đón nhận  rất nồng nhiệt từ phía game thủ, điều này là một dấu hiệu tốt cho Scarlet and Violet. Tuy nhiên, những vấn đề về hiệu năng này có thể gây trở ngại nghiêm trọng cho quá trình trải nghiệm, đặc biệt là khi kết hợp với các đánh giá thấp đáng ngạc nhiên mà hai phần bổ sung mới nhất của dòng game đang nhận được. The Pokemon Company đã công bố bản cập nhật 1.01 cho ngày ra mắt, nhưng thật không may, bản vá này không khắc phục được các vấn đề về hiệu năng mà người chơi đang gặp phải.

Có những vấn đề rõ ràng như vậy xuất hiện quá sớm trong lịch sử của trò chơi chắc chắn không phải là một điều tốt và có thể cản trở việc phát hành của game hoặc khiến một số người trả lại tựa game họ đang sở hữu. Tuy nhiên, có một lượng lớn người hâm mộ đông đảo và trung thành đối với thương hiệu Pokemon, và mặc dù những vấn đề về gameplay và vấn đề đồ họa này có thể khiến một số người chơi khó chịu. Những người hâm mộ Pokemon Scarlet and Violet đã phải chờ đợi cho phần tiếp theo này trong một thời gian dài, vì vậy không chắc rằng điều đó có thể khiến họ lo lắng về tựa game yêu thích của mình.

Nguồn: Gamerant

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập