PS5 nóng hơn Xbox Series X / Series S trong những thử nghiệm mới nhất

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với những kết quả có được, thử nghiệm này rất có thể sẽ tạo nên tranh luận trong cộng đồng hâm mộ PlayStation/Xbox trong thời gian tới.

Mới đây, Roberto Serrano – một tài khoản bình luận về console uy tín trên Twitter – đã đăng tải những thông tin mới nhất về nhiệt độ trên PS5, Xbox Series X và Xbox Series S. Và với những kết quả có được, bài đăng rất có thể sẽ tạo nên tranh luận trong cộng đồng trong thời gian tới.

Cụ thể hơn thì sau khi thử nghiệm, Serrano kết luận PS5 của Sony là chiếc console nóng nhất. Trong khi đó cách đây ít lâu, một số kết quả lại chỉ ra rằng nhiệt năng Xbox Series X có thể lên khá cao trong quá trình sử dụng.

Theo bài test của Serrano, Xbox Series S dù là mẫu máy yếu nhất nhưng sẽ có nhiệt độ là mát mẻ nhất. Với kích cỡ die CPU và quạt gió lần lượt là 197.05mm2 và 120 x 14mm, console “em” của Microsoft cho ra nhiệt lượng trung bình 47 độ C và cao nhất là 58 độ C. Mức nhiệt 58 độ về sau có thể xem là khá ấm, tuy nhiên nó vẫn thấp hơn khi so với Xbox Series X trong điều kiện tương tự. 

Với console “anh” của đội Xanh Lá, máy sẽ sở hữu kích thước die CPU (360.45mm2) và quạt gió (130 x 25mm) lớn hơn và có nhiệt độ nhỉnh hơn (52 độ C cho nhiệt lượng trung bình và 62 độ C cho nhiệt lượng cao nhất). Tuy vậy, do các CPU hiện nay cũng đã được thiết kế để có giới hạn về nhiệt cao, 62 độ C vẫn sẽ là ngưỡng nhiệt mà Xbox Series X có thể chịu được. 

Còn với PS5, cỗ máy nhà Sony sẽ cho mức nhiệt lượng cao nhất (55 độ C trung bình, 65 độ C tối đa) dù có kích cỡ die CPU (308mm2) và cánh quạt (120x45mm) nhỏ hơn so với Xbox Series X. Với mức nhiệt cùng kích thước linh kiện kể trên, một giải pháp tản nhiệt tốt chắc chắn sẽ là điều mà PS5 cần để hoạt động ổn định. 

Tuy nhiên, theo như video “mổ bụng” đến từ Sony, PS5 dường như đã được chuẩn bị khá kỹ cho những vấn đề về nhiệt với việc được trang bị ống đồng lớn cùng kem kim loại lỏng. Với những giải pháp về tản nhiệt trên console đang dần nâng cao, gần như chúng ta đã có thể dần quên đi những lỗi quá nhiệt “đèn vàng” và “vòng đỏ” chết chóc trên PS3 và Xbox 360 ngày nào. 

Theo Notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập