Qualcomm công bố Snapdragon Sound: Giải pháp nâng cao trải nghiệm âm thanh trên Android

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với vai trò chứng nhận chất lượng, Snapdragon Sound sẽ đảm bảo trải nghiệm âm thanh đầu - cuối giữa các thiết bị của hãng sẽ là tốt nhất cho người dùng.

Ít ngày sau khi tiết lộ dự án về công nghệ rung phản hồi, Qualcomm tiếp tục công bố Snapdragon Sound - một giải pháp nhằm nâng cao trải nghiệm âm thanh không dây cho người dùng Android. Snapdragon Sound có thể xem như một loại chứng nhận áp dụng cho điện thoại và tai nghe trang bị công nghệ của hãng, đảm bảo khi chúng kết nối với nhau sẽ cho ra chất lượng đầu - cuối tốt nhất. 

Nhìn chung; giải pháp này sẽ nhắm tới việc giảm độ trễ và nâng cao tính trung thực của âm thanh giữa các thiết bị, chủ yếu xoay quanh codec aptX độc quyền của Qualcomm cũng như các biến thể liên quan. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp thêm một số lợi ích khác như kéo dài thời lượng pin và đơn giản hoá quá trình kết nối giữa các loại thiết bị khác nhau. Một trong những ví dụ về khả năng tối ưu của Snapdragon Sound có thể kể tới độ trễ 83ms - giảm 45% so với con số hiện tại. 

Hiện chưa rõ giải pháp này sẽ mở rộng cho cả các bên thứ ba, hay chỉ giới hạn trong phạm vi phần cứng - phần mềm của Qualcomm. Dự kiến các thiết bị đầu tiên hỗ trợ Snapdragon Sound sẽ ra mắt vào cuối năm nay. 

Theo AnandTech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập