article detail

Qualcomm cuối cùng cũng chịu tối ưu nhiệt thay vì nhồi nhét hiệu năng!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Qualcomm dự kiến sẽ tung ra Snapdragon 8 Gen 2 vào giữu tháng 10 năm nay để cạnh tranh trực tiếp với Apple A16 và Dimensity 9100 sắp ra mắt.

Snapdragon 8 Gen 2 đã được xác nhận sẽ ra mắt vào giữa tháng 11 và sẽ đối đầu với A16 Bionic của Apple và Dimensity 9100 tiềm năng của MediaTek. Tuy nhiên, theo một rò rỉ mới từ Trung Quốc, Snapdragon 8 Gen 2 có thể tập trung vào hiệu quả tối ưu lượng điện tiêu thụ và nhiệt độ thay vì quá chú trọng vào việc tăng hiệu năng trên con chip này.

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ được thiết kế bởi cùng một nhóm nghiên cứu đằng sau Snapdragon 835. Được cho là, trọng tâm lần này sẽ là hiệu quả quản lí điện chứ không phải hiệu năng thuần. Quay trở lại năm 2016 khi Snapdragon 835 được ra mắt, nó được nhiều người đánh giá là có hiệu suất cao hơn khoảng 25% so với Snapdragon 820, chủ yếu là nhờ vào việc chuyển đổi từ tiến trình 14 nm sang tiến trình 10 nm.

Tuy nhiên, điều đó nghe có vẻ không đặc biệt ấn tượng, đặc biệt là khi Snapdragon 8+ Gen 1 cố gắng đạt được hiệu suất được cải thiện 30% như đã hứa so với Snapdragon 8 Gen 1 chỉ đơn giản là chuyển sang quy trình của TSMC. Snapdragon 8 Gen 2, cũng như Snapdragon 8 Gen 3 và có khả năng là Snapdragon 8 Gen 4, sẽ được sản xuất bởi TSMC và sẽ rất thú vị khi xem cách Qualcomm quản lý để mang lại những cải tiến hiệu quả đáng kể mà không có bước nhảy vọt về chất lượng cũng như tiến trình mới.

Nguồn: notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập