Qualcomm sẽ ra mắt máy chơi game cầm tay, mục tiêu đánh bại Nintendo Switch

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Cú nổ đầu tiên vào thị trường máy chơi game cầm tay của Qualcomm.

Nhà sản xuất này đang có kế hoạch phát triển máy chơi game cầm tay với Snapdragon SoC “cây nhà lá vườn” và chạy Android 12 ngay khi xuất xưởng. 

Tin tức này được Android Police đưa ra sau vài giờ khi báo cáo về Nintendo Switch Pro xuất hiện. Về cơ bản, thiết bị mang khá nhiều nét tương đồng so với Nintendo Switch, được hoàn thiện với bộ điều khiển có thể tháo rời, cùng với chức năng gắn đế cho phép nó xuất video ra TV đã được kết nối thông qua cổng HDMI mini. 

Cũng theo nguồn tin từ Android Police, Qualcomm đang hợp tác với một nhà cung cấp màn hình lớn để thiết kế và sản xuất gamepad, màn hình của thiết bị có thể sẽ có kích thước 6.65’’. 

Nhiều khả năng, chiếc máy chơi game cầm tay này sẽ được trang bị pin dung lượng 6000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh độc quyền của công ty. 

Dự kiến sản phẩm này sẽ được tung ra vào quý I năm 2022. Điều này đồng nghĩa với việc, nó sẽ được trang bị Snapdragon SoC thế hệ tiếp theo của Qualcomm. Vẫn chưa rõ liệu nhà sản xuất này sẽ sử dụng SoC tùy chỉnh riêng biệt để phù hợp với thiết bị, hay nó sẽ được sử dụng như một cách để chứng minh sức mạnh của chipset mới.

Trong một dấu hiệu đầy hứa hẹn dành cho người hâm mộ của gã khổng lồ Epic, Qualcomm sẽ hỗ trợ ứng dụng Epic Games Store trên thiết bị này khi ra mắt. Qualcomm cũng đang có kế hoạch xây dựng một nền tảng nội dung của riêng mình. Không rõ liệu công ty có nghĩ đến việc hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ như Stadia của Google hay GeForce Now của NVIDIA hay không. 

Cuối cùng, thiết bị này dự kiến sẽ được bán ra với mức giá khoảng 300 USD, tương đương với 6,9 triệu đồng, đây là một mức giá khá cao. Trong khi đó, một trong những lý do chính dẫn đến thành công của Nintendo là bộ trò chơi độc quyền mà hãng cung cấp, Qualcomm chắc chắn sẽ không thể vượt qua được điều này. Sự đột phá của Nvidia vào thị trường máy chơi game đã gặp phải phản ứng khá thờ ơ. Qualcomm rất có thể gặp phải nhận số phận tương tự trừ khi họ có nhiều đột phá. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập