Qualcomm xác nhận rằng Galaxy S24 sẽ quay trở lại vi xử lý Exynos

luxiie
11 tháng trước
Cập nhật 11 tháng trước
Sau một năm sử dụng hoàn toàn vi xử lý của Qualcomm trong dòng sản phẩm cao cấp của mình, Samsung sẽ quay trở lại việc sử dụng vi xử lý Exynos.

Sau một năm sử dụng hoàn toàn vi xử lý của Qualcomm trong dòng sản phẩm cao cấp của mình, Samsung sẽ quay trở lại việc sử dụng vi xử lý Exynos một phần cùng với các mẫu Qualcomm trong dòng Galaxy S24.

Toàn bộ dòng sản phẩm Galaxy S23 đã sử dụng vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm, một vi xử lý hàng đầu và một trong những lựa chọn tốt nhất cho dòng thiết bị cao cấp. Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi Samsung trong những năm trước đã tung ra một số biến thể mẫu với các loại vi xử lý khác nhau. Một trong số đó là vi xử lý Exynos, do chính Samsung phát triển.

Theo CEO của Qualcomm, ông Cristiano Amon, Samsung sẽ quay lại xu hướng này và sẽ cung cấp các mẫu của dòng Galaxy S24 với cả vi xử lý Exynos và Snapdragon (qua THELEC). Loại vi xử lý sử dụng sẽ được quyết định theo khu vực, ngoại trừ trường hợp của mẫu S24 Ultra, nơi mà sẽ sử dụng vi xử lý của Qualcomm ở bất kỳ nơi nào sản phẩm này được bán.

Thông báo này xuất phát sau cuộc họp kiếm lời của Qualcomm, trong đó CEO tiết lộ rằng trong năm trước đó, công ty đã chiếm một phần lớn thị phần trên các thiết bị Samsung. Trong năm 2023, công ty tin rằng họ sẽ tiếp tục giữ thị phần đa số. Thị phần đa số sẽ cho thấy công ty biết rằng họ không thể thống trị toàn bộ thị trường Galaxy S24, điều này mở cửa cho một đối thủ - vi xử lý Exynos của Samsung.

Việc vi xử lý Exynos được tích hợp trong Galaxy S24 và S24+ sắp tới vẫn chưa được thông báo. Chiếc Galaxy S22 Ultra đã tích hợp vi xử lý Exynos 2200, tuy nhiên, chúng ta nhiều khả năng mong đợi Samsung sẽ giới thiệu một vi xử lý SoC mới cho dòng sản phẩm S24. Còn về vi xử lý của Qualcomm, chúng ta dự đoán dòng sản phẩm S24 sẽ được kết hợp với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3, một sản phẩm mà hứa hẹn mang lại hiệu suất ấn tượng.

Bước đi mới này cho thấy Samsung đã giải quyết được vấn đề quá nhiệt mà đã xảy ra với dòng sản phẩm S22 vào năm 2022 và các mẫu trước đó. Tuy nhiên, cho đến khi các thiết bị thực sự được sử dụng trong thế giới thực với các trường hợp sử dụng khác nhau, thì mới có thể xác định liệu vi xử lý Exynos mới nhất của Samsung có vấn đề nhiệt giống như trước hay không.

Dòng sản phẩm Galaxy S24 được dự kiến sẽ được công bố vào cuối tháng 1 hoặc giữa tháng 1, một lịch trình phát hành hơi sớm so với lịch trình thông thường của Samsung, tuy nó vẫn được chào đón.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập