article detail

Quên Apple Watch đi, đây mới là sản phẩm đáng mong chờ trong tương lai

Đào Đạt
4 tháng trước
Cập nhật 4 tháng trước
Thông tin từ USPTO, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho nhẫn thông minh đa năng với nhiều tiết lộ rất đáng mong chờ.

Cụ thể, Apple có thể đang nghiên cứu một sản phẩm nhẫn thông minh không chỉ đo sức khỏe mà còn có khả năng tương tác giữa các thiết bị với nhau. Trong phần mô tả sản phẩm của bằng sáng chế, hãng rất coi trọng thiết bị này. Bằng sáng chế mới nhất vừa được USPTO cấp ngày 28/11 mới đây được mô tả rằng: “hệ thống điện tử cùng thiết bị dạng vòng”. Như vậy, chiếc vòng này không chỉ là chiếc nhẫn mà còn có thể là vòng tay, vòng cổ, lắc chân…


Bản thiết kế vòng thông minh của Apple

Hãng cho biết trong mô tả, chiếc vòng có khả năng thay thế các thẻ thông tin cá nhân bằng việc tích hợp NFC vào nhẫn. Bên cạnh đó, khả năng điều khiển bằng cử chỉ cũng chính xác hơn nếu chiếc vòng này được đeo vào ngón tay (chiếc nhẫn). Một khả năng đặc biệt nữa là nó có thể dùng để độc lập điều khiển các thiết bị khác. 


Chiếc nhẫn thông minh này từ lâu đã được nhiều tín đồ công nghệ biết đến với cái tên tự đặt là “Apple Ring”. Tuy nhiên, Apple Insider vẫn cho rằng Apple Ring có điểm yếu là không được trang bị màn hình hiển thị cỡ lớn nên có thể sẽ làm giảm khả năng tương tác với các thiết bị khác. Và chiếc nhẫn dùng để tích hợp thông tin cá nhân, có thể sẽ làm lộ thông tin của người dùng khi bên thứ ba tìm cách truy cập. 

Hình ảnh rò rỉ về Apple Ring

Bù lại, chiếc nhẫn lại nhận được nhiều lời khen ngợi của người dùng bởi sản phẩm nhỏ gọn, có thể đo sức khỏe thông qua cảm biến tích hợp. Bên cạnh đó, Apple luôn nhấn mạnh về đề cao về tính riêng tư và bảo mật cho người dùng, vậy nên chúng ta sẽ không cần quá lo lắng về việc lộ lọt thông tin. 

Thông tin từ USPTO, bằng sáng chế mới này được Apple ghi nhận bởi 4 nhà phát minh, trong đó có Travis J McQueen - chuyên gia nổi tiếng trong giới công nghệ về các thiết bị treo tường. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập