RAM ảo trên smartphone là gì? Liệu có thực sự có ích?

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Công nghệ mở rộng RAM trên điện thoại là gì và có thực sự cần thiết hay không? Hay đây chỉ là một chiêu trò để đánh bóng sản phẩm. Anh em hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

RAM ảo là gì?

RAM ảo là khái niệm khá quen thuộc trong giới  chỉ khả năng mở rộng bộ nhớ RAM tạm thời từ bộ nhớ trong ROM qua đó tăng khả năng đa nhiệm, tránh tràn RAM, hạn chế nóng máy và giật lag.

RAM ảo có công dụng gì?

  • Tránh hiện tượng giật lag, văng game

Một ví dụ đơn giản, khi bạn chơi game (nhất là khi combat tổng) có thông báo hay cuộc gọi đến, máy bạn có thể sẽ bị lag, đơ một lúc hoặc thậm chí... văng game, một phần lý do bởi bộ nhớ RAM bị đầy một cách đột ngột (tràn RAM).

Lúc này, Virtual RAM sẽ giải quyết tình trạng trên rất hiệu quả, khi bổ sung cho bạn thêm lượng RAM đủ lớn để phòng tránh việc tràn bộ nhớ.

  • Đa nhiệm tốt hơn

Việc mở rộng không gian lưu trữ cho RAM cũng giúp bạn tăng tốc hoạt động cho thiết bị, giúp máy hoạt động nhanh hơn, đa nhiệm tốt hơn.

  • Máy bớt nóng hơn và hạn chế tổn thất phần cứng

Do việc nóng lên của thiết bị chủ yếu do sự quá tải từ phần cứng, việc giảm nhẹ hoạt động của RAM sẽ giúp hạn chế việc nóng máy ảnh hưởng đến trải nghiệm khi sử dụng và những tác động tiêu cực đến các phần cứng khác.

  • Giảm thiểu việc giật lag, tác vụ chậm theo thời gian

Tình trạng này khá phổ biến trên các thiết bị Android khi việc chậm, lag sau thời gian dài sử dụng là một điều rất phổ biến, Virtual RAM sẽ giải quyết được tình trạng này khi bạn có thể chủ động bổ sung dung lượng RAM cho thiết bị theo thời gian để hạn chế ảnh hưởng vấn đề muôn thuở này.

Tổng kết

RAM ảo trên smartphone đang tỏ ra khá hiệu quả và dự là đây sẽ là xu hướng của tương lai gần.

Cá nhân mình cũng rất hi vọng vào công nghệ này, khi chúng sẽ giúp hầu hết người dùng smartphone hiện nay giải quyết vấn đề về dung lượng, nóng máy,... và dễ dàng lựa chọn các smartphone phù hợp với bản thân mà không bị hạn chế bởi dung lượng lưu trữ.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập