article detail

Raspberry Pi tung ra mẫu bàn phím nhưng lại không phải là bàn phím?

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Raspberry Pi 400 là một bàn phím có ngoại hình khá dễ thương, nhưng đừng để ngoại hình đấy đánh lừa bạn nhé!

Thực chất, khi một nhà sản xuất computer kit như Raspberry, chắc chắn họ sẽ không ra mắt một mẫu bàn phím bình thường rồi. Vậy thì bạn nghĩ sao về một mẫu bàn phím lại có cả một bộ máy tính nằm bên dưới nó? Một concept khá là thú vị đây.

Nhìn vào thiết kế tổng thể, Pi 400 không khác một mẫu bàn phím thông thường là bao. Với layout 78 phím nhỏ gọn đủ dùng. Phần chân đế màu hường được làm nhô cao giúp bàn phím đổ về phía trước mà không cần các chân dùng để nâng hạ như thường thấy. Và đó chính là một máy tính nhỏ gọn bên trong.

Máy tính bên trong Pi 400 được dựng trên nền Pi 4 với vi xử lý ARM v8 – Cortex A72 64 bit SoC xung nhịp tối đa 1.8Ghz. Bộ nhớ trong được trang bị khá khiêm tốn với 4GB LPDDR4 3200MHz.

Đây là một cấu hình tương đối nhẹ nhàng với các ứng dụng kiểu smarthome, các tác vụ nhẹ nhàng trên nền web như docs, spreadsheets, slide, v.v…

Pi 400 được trang bị khá nhiều kết nối và cổng ăn chơi như Wifi AC, Bluetooth 5.0 (bao gồm cả BLE), 1 cổng Gigabit Ethernet, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng USB 2.0, 2 cổng micro HDMI hỗ trợ xuất hình 4K 60fps, duy nhất 1 cổng microSD thì được sử dụng cho hệ điều hành và lưu trữ dữ liệu nên hầu như không thể dùng vào mục đích khác.  Một “đặc sản” của Raspberry cũng xuất hiện trên Pi 400 là 40 pin GPIO nhằm mục đích lập trình những tính năng và kết nối mở rộng cho máy tính của Raspberrry.

Về cơ bản, Pi 400 chỉ cần 1 kết nối USB để cấp nguồn nên tính cơ động của chiếc bàn phím này sẽ rất cao, cùng với một màn hình di động, nó có thể thay thế được một chiếc laptop với giá dưới 10 triệu đồng nhưng lại có những trải nghiệm phóng khoáng hơn hẳn.

Đấy là chưa kể, với ngoại hình dễ thương này, rất có thể Raspberry đang cố gắng lấn sân đến những thị trường mới như máy tính nhỏ gọn phục vụ mục đích giáo dục hoặc văn phòng chẳng hạn. Dù có ứng dụng vào việc gì đi nữa, đây cũng là một món đồ chơi khá hay ho đến từ Raspberry. 

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập