Rất nhiều ứng dụng không tương thích với những chiếc Mac ARM mới

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Theo như nhiều nguồn tin đã tổng hợp, rất nhiều ứng dụng hiện nay không thể chạy được trên những chiếc Mac được trang bị vi xử lý M1 của Apple.

Cụ thể, theo như chuyên trang mspoweruser.com, họ tổng hợp được rất nhiều phàn nàn của người dùng liên quan đến việc không tương thích ứng dụng trên những chiếc Mac được trang bị vi xử lý M1 của Apple. Các phàn nàn này chủ yếu đến người dùng trên nền tảng Twitter.

Điển hình là một vài ứng dụng trong bộ Office 365 (Word, Excel, Outlook) đều không thể hoạt động được trên những chiếc Mac phiên bản mới. Hay một số ứng dụng dùng để điều khiển các thiết bị ngoại vi (camera, trình điều khiển máy in,...) thậm chí còn không thể cài đặt được trên những chiếc Mac này.

eGPU cũng “hoàn toàn vô dụng” trên những chiếc Mac chạy vi xử lý M1 - trích lời của một người dùng trên Twitter. Nếu người dùng có thể cài đặt được những ứng dụng không tương thích lên máy thì tình trạng giật lag chắc chắn sẽ xảy ra. Ví du điển hình là Steam, Apple cho phép người dùng cài đặt nó lên những chiếc Mac ARM, tuy nhiên máy sẽ có dấu hiệu giật lag ngay lập tức khi ứng dụng này được mở.

Nhìn chung. đây chưa phải là thời điểm thích hợp nếu bạn muốn cho mình một chiếc Mac chạy vi xử lý M1 toàn diện và mượt mà nhất. Theo mình nghĩ khoảng thời gian để cả Apple và các nhà phát triển phải cùng nhau tối ưu lại cả phần cứng và phần mềm một cách chỉn chu nhất phải mất đến 2 năm nữa.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập