Ray Tracing trong Cyberpunk 2077: Mãn nhãn

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thực sự rất đẹp, nhất là khi Night City về đêm đúng như cái tên của mình...

Nếu bạn đang sử dụng card đồ họa RTX và đồng thời ngóng chờ Cyberpunk 2077, video dưới đây của NVIDIA có lẽ sẽ khiến bạn ít nhiều hào hứng đấy. Mới đây, trong video nói về quá trình tạo dựng bối cảnh của game, "đội Xanh" đã nhân cơ hội này để trình chiếu rất nhiều đoạn footage áp dụng Ray Tracing. Đáng chú ý, đây đều là những đoạn footage mới, chưa từng xuất hiện trong các trailer trước đó về Cyberpunk 2077.

Không thể phủ nhận, Night City với Ray Tracing thực sự rất tuyệt, đặc biệt là khi đã lên đèn với hiệu ứng ánh sáng "chuẩn chỉ" vật lý. Nếu thành phố vừa trải qua một trận mưa, yếu tố kể trên lại càng được thể hiện rõ qua từng vũng nước, từng mặt đường chưa khô,... 

Với một thành phố luôn được bao phủ bởi vô số chủng loại đèn neon - điển hình cho các tựa game Cyberpunk, Ray Tracing có thể xem là một điểm chấm phá tuyệt vời. Từ trên cao tới mặt đất, những gam màu neon chống chéo lên nhau đem lại trải nghiệm "tương lai" hơn bao giờ hết. 

Khi ở trạng thái ban ngày, Night City đầy nắng cũng rất đẹp và thực nhờ công nghệ dò tia. Với một thành phố đồ sộ, bận rộn và cực kỳ đa dạng về kiến trúc; khả năng tái tạo phản chiếu và đổ bóng rất tốt của Ray Tracing lại càng khiến cho khung cảnh sống động hơn. 

Trong video, các nhà phát triển cũng cho biết, Ray Tracing còn ảnh hưởng lớn tới quá trình chuyển đổi đêm - ngày, giúp cho khoảng thời gian ngắn ngủi đó trở nên thực và tự nhiên hơn. 

Với việc có thể xử lý dò tia sử dụng phần cứng (RT Core), không quá ngạc nhiên khi khả năng dò tia của NVIDIA vẫn là điều gì đó rất đảm bảo. Chưa kể, với việc hỗ trợ DLSS 2.0, Cyberpunk 2077 có lẽ vẫn sẽ phần nào khiến chúng ta yên tâm về hiệu năng khi đang trải nghiệm Ray Tracing. Để có thể chơi game kích hoạt Ray Tracing (RT Medium), bạn đọc sẽ cần cấu hình tối thiểu gồm CPU Intel Core i7-6790 / AMD Ryzen 3 3200G, 16GB RAM và card đồ họa RTX 2060 6GB VRAM. 

Bạn đọc thấy sao về những hình ảnh mới nhất từ Cyberpunk 2077? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Nguồn: Tổng hợp

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập