Razer ra mắt chiếc laptop đầu tiên chạy Linux, nhưng không dành cho game thủ

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Sản phẩm là thành quả của sự hợp tác của Rắn Xanh và Lambda Labs - một đơn vị sản xuất PC nổi tiếng với việc ra lò laptop chơi game với kiểu dáng bắt mắt.

Đã một thập kỷ kể từ khi Razer xuất xưởng chiếc máy tính xách tay Blade đầu tiên của mình và tất cả chúng đều sử dụng hệ điều hành Windows. Điều này đã thay đổi khi Lambda, một đơn vị sản xuất PC nổi tiếng với việc ra lò laptop chơi game với kiểu dáng bắt mắt, hiện đang đưa Ubuntu lên phiên bản cải tiến của Razer Blade 15 Advanced năm ngoái với đầy đủ các sự hỗ trợ đến từ chính Razer. 

Mặc dù có ngoại hình trông giống laptop gaming, nhưng Tensorbook, tên gọi của sản phẩm mới được Razer công bố, lại là một cỗ máy phục vụ nhu cầu máy học (Machine Learning). 

Về cơ bản chiếc máy này khá giống với Razer Blade 15 Advanced. Có chăng khác biệt lớn nhất sẽ là việc máy sử dụng màu sơn đen mờ thay vì đen tuyền và nó sẽ có đèn led màu tím thay vì màu xanh đặc trưng của Razer.

Về phần cứng, Lambda Tensorbook ngoài card GeForce RTX 3080 Max-Q thì sẽ có thêm CPU Intel Core i7-11800H 8 nhân 16 luồng, 64GB RAM DDR4, 2TB SSD dung lượng lưu trữ đi kèm màn hình 165Hz có độ phân giải 2560 x 1440p. Tất cả sẽ được gói gọn trong một thân máy bằng Nhôm nguyên khối với cân nặng chỉ khoảng 1.9kg.

Tensorbook cũng cho phép người dùng lựa chọn giữa hai hệ điều hành cài sẵn là Linux và Windows khi khởi động. Điều này giúp các nhà phát triển có thể cân bằng giữa nhu cầu làm việc và giải trí, không cứ phải có một hệ thống riêng chỉ để gaming. Máy còn được cài thêm các loại phần mềm học sâu (Deep Learning) và GPU đám mây đều của Lambda; cung cấp cho các kỹ sư đầy đủ công cụ họ cần để chế tạo, đào tạo và thử nghiệm các mô hình học sâu tại chỗ.

Hiện tại, Razer x Lambda Tensorbook đang được bán ra với mức giá 3.499 USD (khoảng 80 triệu Đồng). Dự kiến trong tương lai gần, Razer cũng sẽ có một mẫu Blade 15 Advanced với cấu hình gần tương tự (Intel Core i7-11800H, GeForce RTX 3080, 32GB RAM, 1TB SSD, màn hình QHD 15.6-inch có tần số quét 240Hz), được bán ra với giá 3.099 USD (khoảng 70.9 triệu Đồng).

Nguồn: The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập