Review COWIN Apex Elite: “Full trang bị” cao cấp với mức giá siêu rẻ!

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Với mức giá chỉ gần 1.5 triệu VNĐ, đây hiện là chiếc tai nghe true wireless bán chạy nhất trên Amazon. Vậy lý do nào để COWIN Apex Elite có thể chiếm trọn ngôi vương đó?

Trong khoảng giá từ hai triệu VNĐ đổ xuống thì hiện nay anh em có thể lựa chọn được vô vàn những chiếc tai nghe true wireless “hẳn hoi” và mới đây, mình cũng đã tìm ra được một chiếc “hẳn hoi” như thế trong khoảng giá này: COWIN Apex Elite. Sau một hồi lượm lặt trên Amazon, mình thấy đây hiện là chiếc tai nghe true wireless bán chạy nhất trên nền tảng này và tình cờ nó hiện đang được bán trên nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam. Sau một khoảng thời gian trải nghiệm đủ lâu thì mình đã hiểu tại sao nó có thể chiếm trọn được “ngôi vương” đó một cách dễ dàng.

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện - Chuẩn chỉ so với mức giá

Với thiết kế vỏ ngoài “tròn tròn” mà anh em có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ chiếc tai nghe true wireless nào trong khoảng giá này thì COWIN Apex Elite cũng vậy, không có gì nổi bật cho lắm. Tuy nhiên, mình phải dành một lời khen chân tình cho vật liệu nhựa cấu thành nên chiếc kén này. Đối với cá nhân mình, loại nhựa này rất chắc chắn, bền bỉ, được phủ nhám nên mình có thể khẳng định được rằng tình trạng xước dăm chắc chắn sẽ không bao giờ gặp phải trên chiếc kén này, không như chiếc tai nghe có tầm giá cao gấp 5 lần từ một hãng nào đó mà mình không tiện nói tên, bóc Seal ra nhét vào túi quần thôi là đã xước. Có lẽ anh em cũng đã hiểu mình đang “nói bóng nói gió” chiếc tai nghe cao cấp nào rồi! đúng không?

Đi sâu vào phía bên trong, cặp tai nghe của COWIN Apex Elite lại có thiết kế khá giống với AirPods Pro nhưng nó lại có trọng lượng nhẹ hơn đôi chút so với chiếc tai nghe thần thánh đến từ nhà Táo. Không tồi là tính từ mình có thể tự tin nói ra khi miêu tả chất lượng hoàn thiện của cặp tai này. Nó nhẹ nhàng nhưng chắc chắn, cặp Tip đeo cũng được hoàn thiện bằng một loại cao su khá “thân thiện”, mềm mại và dịu êm là cảm giác đeo mà mình có được khi đeo đôi tai nghe này lên.

Các chi tiết còn lại như nam châm, bản lề, cổng sạc Type-C, logo khắc nổi được hoàn thiện chỉn chu, mình có thể nhận thấy được rằng hãng COWIN này không hề “hời hợt” về mặt thiết kế cũng như chất lượng gia công trên chiếc tai nghe true wireless chỉ có mức giá chưa đến triệu rưỡi này! Mình phải nhấn mạnh rằng về khoản này, COWIN Apex Elite đem lại một điều gì đó “an tâm” hơn chiếc Huawei FreeBuds 4i mà trước đó mình đã mua về để review cho anh em, đặc biệt là phần nhựa nhám được hoàn thiện cực kỳ tốt trên kén sạc.

Trải nghiệm sử dụng và cảm giác đeo - Lãi

Sự an tâm đến từ việc sử dụng nhựa nhám trên kén vô hình chung lại làm trải nghiệm sử dụng của mình được gia tăng đáng kể đối với COWIN Apex Elite. Mình có thể tự tin để nó vào túi quần có cả một chùm chìa khoá mà không hề gặp hiện tượng xước dăm từ lúc bóc hộp ra cho đến nay, tất nhiên là nếu anh em co mạnh hơn thì sẽ không tránh được trường hợp này xảy ra rồi. Dĩ nhiên, với loại nhựa nhám này, anh em sẽ không bao giờ phải lo về việc bị bám vân tay ảnh hưởng tới yếu tố thẩm mĩ của COWIN Apex Elite. COWIN Apex Elite cũng không to như những chiếc Pamu, Xiaomi Air Dots Pro hay Jabra Elite 65t trong tầm giá này nên xét về khía cạnh thẩm mỹ, nó thuộc dạng tốt và ngang ngửa với chiếc Huawei FreeBuds 4i mà trước đó mình đã làm bài đánh giá.

Về cảm giác đeo của đôi tai nghe này, như mình đã nói phía trên, nó có sự tương đồng với AirPods Pro: Nhẹ nhàng, thanh thoát, thân thiện với đôi tai người sử dụng. Nhưng cá nhân mình nhận thấy nếu xét riêng về yếu tố cảm giác đeo, nó chưa thể so được với chiếc Huawei FreeBuds 4i, trước đó đã được mình coi là quán quân trong khoảng giá này rồi. Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện mức giá mà COWIN Apex Elite đem lại thì đây là điểm khó có thể chê được, với thiết kế bền bỉ hơn đi kèm với cảm giác đeo tương đồng mẫu tai nghe không dây gần như xịn nhất của Apple tính đến thời điểm hiện tại thì mình nghĩ là tội gì mà không nên quất.

Chất âm, thời lượng pin, công năng sử dụng - Xứng đáng ngôi vị quán quân trên Amazon

Mình phải nhấn mạnh: Chưa tới 1.5 triệu VNĐ, anh em đã có thể sở hữu một chiếc tai nghe true wireless có thiết kế rất ổn áp đi kèm với tính năng chống ồn chủ động cao cấp. Đúng vậy, chiếc COWIN Apex Elite này có tính năng đó và nó không hề được làm theo dạng “cho có”. Đây là mẫu tai nghe true wireless thứ hai trong tầm giá này được trang bị tính năng này (trước đó là Huawei FreeBuds 4i).

Đi sâu vào chi tiết, khi anh em bật chống ồn chủ động lên, nó đem lại cảm giác ĐIẾC hơn cả AirPods Pro, mình vẫn không hiểu tại sao mà những chiếc tai nghe không dây được coi là giá rẻ lại làm được tính năng cao cấp này tốt đến như vậy, tình trạng bí tai khi bật ANC cũng không hề xuất hiện trên COWIN Apex Elite. Hai chế độ còn lại là “Bình thường” và “Xuyên Âm” hoạt động mượt, ổn định, khi anh em bật “Xuyên Âm” vẫn có thể nghe được nhạc, đồng thời vẫn nghe được tiếng bên ngoài một cách cân bằng.

Hệ thống cử chỉ được coi là cơ bản khi mà COWIN trang bị cho Apex Elite khả năng chạm 2 lần để chuyển bài, 3 lần để lùi nhạc và chạm khoảng 5 giây để bật hoặc tắt Noise-cancelling. Tất cả những tính năng này hoạt động ổn định trên cả iOS và Android, không có gì để chê cả.

Khen một hồi rồi, chắc anh em thắc mắc rằng COWIN Apex Elite phải có điểm gì để công kích vào chứ. Chắc chắn là nó có, và đối với cá nhân mình đây là một điểm yếu lớn so với các đối thủ trong phân khúc giá: COWIN Apex Elite không thể dừng nhạc được khi bỏ tai nghe xuống. TÍnh đến thời điểm hiện tại, qua 5 ngày trải nghiệm, mình vẫn chưa thể tìm ra được đây có phải là lỗi hay chỉ là do Apex Elite không có tính năng này nhưng thú thực với anh em mình có đôi chút bức bối khi mà “bỏ một tai xuống mà tai kia vẫn phát nhạc”.

Tuy nhiên, chất âm lại là thứ có thể nói là kéo lại trải nghiệm toàn tập của mình. Đây là chiếc tai nghe dành cho các tín đồ của nhạc EDM và Rap, cá nhân mình thì quá nghiện hai thể loại nhạc này nên nghiễm nhiên, COWIN Apex Elite đã thuyết phục được đôi tai của mình. Dải bass của COWIN Apex Elite rất CHIẾN, bật hết công suất không hề rè hay có hiện tượng ăn vào dải mid và treble. Hai dải tần còn lại được thể hiện ổn, cân bằng nhìn chung COWIN Apex Elite hoàn thành tròn vai với những gì mà nhà sản xuất này muốn mang lại cho đại đa số người dùng hiện nay - Nghe tạp rất tốt và nó xứng đáng nhận được một lời khen.

Khi bắt đầu sử dụng COWIN Apex Elite, mình nghe nó gần như liên tục, một phần để đánh giá về tất cả những thứ xung quanh nó, một phần cũng để xem chiếc tai nghe có giá chưa tới 1.5 triệu đồng này có thể trụ được bao lâu. Tựu chung lại, tai nghe khi rút ra khỏi kén, nghe nhạc với mức âm lượng khoảng 70% và có bật chống ồn chủ động thì trụ được khoảng 4.5 tiếng, tính ra thì tầm 4 ngày mình mới phải sạc kén lại một lần, đây lại là một điểm miễn chê nữa, pin trâu hơn chiếc AirPods Pro của mình đã là quá ấm rồi.

Tạm kết

Và đó là 5 ngày trải nghiệm của mình với COWIN Apex Elite - Chiếc tai nghe true wireless bán chạy nhất trên nền tảng mua bán trực tuyến Amazon tính đến thời điểm hiện tại. Tựu chung lại, chiếc tai nghe này có gì mà nó lại xứng đáng với ngôi vị quán quân đó? Thiết kế ổn, chất lượng hoàn thiện tuyệt vời so với giá tiền, chất âm miễn chê, hệ thống cử chi thông minh dùng ngon là tất cả những gì mà COWIN Apex Elite thể hiện được đối với cá nhân mình. Điểm trừ duy nhất là không dừng nhạc khi bỏ tai nghe xuống thì vẫn có thể khỏa lấp vì mức giá siêu rẻ mà nó mang lại. Và nếu anh em còn đang suy nghĩ rằng có nên quất chiếc tai nghe với mức giá đang quá tốt tại CellphoneS (chỉ còn đúng 1.490.000 VNĐ) này, thì lời khuyên chân thành của mình là: QUẤT!!!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập