article detail

Rồng Mỹ "so găng" Táo Mỹ: Snapdragon 8+ Gen 1 xử đẹp A15 Bionic!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Cụ thể thì Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi 12S Ultra đã được đem ra so sánh với A15 Bionic trên iPhone 13 Pro Max và nó dễ dàng đánh bại SoC mạnh mẽ nhất từ Apple.

Snapdragon 8 Gen 1 gây thất vọng trong hầu hết các bài test chơi game do bị throttle quá nhiều, hiệu suất kém và khả năng quản lí nhiệt kém. Phiên bản cải tiến của nó - Snapdragon 8+ Gen 1 nay được đem lên bàn cân với A15 Bionic và nó dễ dàng đánh bại con chip này trong nhiều khía cạnh. 

Xiaomi đã ra mắt dòng Xiaomi 12S cách đây hơn một tuần và nó là smartphone đầu tiên trang bị Snapdragon 8+ Gen 1 mới của Qualcomm và quyết định đó dường như đã được đền đáp với việc con chip mới không dùng quy trình sản xuất từ Samsung nữa mà dùng quy trình của TSMC.Điều này góp phần tối ưu hơn về mặt nhiệt độ cũng như khả năng tiêu thụ điện của con chip này.

Snapdragon 8+ Gen 1 dường như khắc phục tất cả những điểm yếu của Snapdragon 8 Gen 1 khi nó mang lại hiệu năng xuất sắc trong tựa game Genshin Impact. Chipset hàng đầu vượt trội hơn đáng kể so với Snapdragon 8 Gen 1 và vượt trội hơn cả A15 Bionic của Apple trên iPhone 13 Pro Max. Xiaomi 12S Ultra với Snapdragon 8+ Gen 1 đạt trung bình là 57,7 FPS, con số này chỉ ít hơn iPad Mini 6 với 59,3 FPS. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max đạt trung bình 49,2 FPS, với Snapdragon 8 Gen 1 trên Galaxy S22 Ultra chỉ khoảng 42,1 FPS mà thôi.

Về khả năng quản lí điện thì 8+ Gen 1 trên Xiaomi 12S Ultra đánh bại hoàn toàn tất cả các con chip Android khác và chỉ thua khi so sánh với A15 Bionic trên iPhone 13 Pro Max. Nó cũng tiêu thụ điện hiệu quả hơn khi so sánh với chính A15 Bionic trên iPad Mini 6 nên có thể nói Qualcomm tối ưu con chip này cũng một chín một mười khi đem lên bàn cân với Apple.

Nguồn: Golden Reviewer, notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập