RTX 3000 có thể sẽ xuất hiện trên laptop từ tháng 01/2021

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
6 tháng tới có lẽ sẽ rất thú vị đây.

Theo WCCFTech, line-up RTX 3000 của NVIDIA sẽ dần được đưa lên laptop kể từ đầu năm sau. Dự kiến, cái tên xuất hiện đầu tiên sẽ là RTX 3080, với việc sẽ ra mắt vào tháng 01/2021 trên các sản phẩm laptop ASUS và MSI. Về mức giá; NVIDIA sẽ cho các sản phẩm chạy RTX 3060 Mobile khởi điểm từ 999 Đô-la, RTX 3070 Mobile là 1299 Đô-la và RTX 3080 là 1999 Đô-la. 

Các mẫu card RTX Mobile mới cũng sẽ được có hai dạng Max-Q và Max-P, với thông số kỹ thuật có sự chênh lệch đề phù hợp với từng hệ thống. Chỉ có một ngoại lệ duy nhất là RTX 3080 Mobile, với việc chỉ có tùy chọn Max-Q để tránh việc ngốn quá nhiều điện như phiên bản desktop. 

Nếu đây là thông tin chính xác, đây sẽ là cột mốc lớn cho NVIDIA trong công cuộc duy trì sự nhất quán về hiệu năng giữa desktop và laptop. Với hiệu năng và điện năng ở Ampere đều ở đặc biệt cao, sẽ là rất đáng chú ý nếu "đội Xanh" có thể thu nhỏ chúng một cách hợp lý trên một hệ thống ngày càng mỏng nhẹ như laptop. 

Bên cạnh đó, WCCFTech cũng tiết lộ thêm, các mẫu card đồ họa Ampere Mobile này cũng sẽ tương thích tốt với APU AMD. Điều này rất có thể sẽ mở ra tương lai về những combo Xanh - Đỏ thực sự mạnh mẽ, thay vì vẫn bị giới hạn chỉ ở APU Renoir 8 nhân + RTX 2060 trên laptop trước kia. 

Nếu NVIDIA thành công với Ampere Mobile, liệu AMD sẽ chịu ngồi yên với RX 6000? Có vẻ khoảng thời gian tới sẽ rất đáng xem với các fan của hai bên đây. 

Theo PC Gamer  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập