RTX 3090: chơi game tuyệt đỉnh...phá mật khẩu còn đỉnh hơn!

TPB1209
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Passcovery gần đây đã được cập nhật để hỗ trợ thêm cho card RTX 3090 và nó đã làm gia tăng đáng kể tần suất của các cuộc tấn công mạng!

Nvidia GeForce RTX 3090 là một cỗ máy chơi game tuyệt đỉnh nhưng đó không phải là tất cả những gì nó có thể làm được. Theo các công ty chuyên khôi phục mật khẩu lớn trên thế giới, RTX 3090 là một công cụ mạnh mẽ giúp họ bẻ khoá các mật khẩu một cách nhanh hơn. Điều đó thật tuyệt nếu bạn quên một mật khẩu quan trọng nhưng điều đó thật là ít khi xảy ra mà thay vào đó người ta lo ngại về những lỗ hổng để các hacker có thể sử dụng sức mạnh phần cứng của các mẫu card đồ hoạ đời mới để đánh cắp mật khẩu của các tổ chức hay của cá nhân nhằm mục đích phá hoại hoặc trục lợi cá nhân dễ dàng và nhanh chóng hơn trước rất nhiều. RTX 3090 là GPU đầu bảng mới nhất của Nvidia với bộ xử lý đồ họa GA102 có 10.496 lõi và 24GB bộ nhớ GDDR6X. Với việc tập trung vào số lượng lõi cao, GPU làm rất tốt cho các tác vụ tính toán đồng thời nhiều phép tính phức tạp. Đó là lý do tại sao mà GPU cháy hàng khi Bitcoin lên đỉnh ở thị trường tiền ảo khi mà các Coin thủ liên tục đầu tư tiền vào những mẫu GPU có hiệu năng cao nhằm kiếm được Bitcoin và các đồng tiền ảo khác nhanh và dễ dàng hơn. Tương tự như vậy, GPU rất giỏi trong việc bẻ khóa mật khẩu. 

Passcovery gần đây đã được cập nhật để hỗ trợ thêm cho card RTX 3090 và nó đã làm gia tăng đáng kể tần suất của các cuộc tấn công mạng. Trước đây, việc đoán mật khẩu gần như không thể vì máy tính khi đó còn quá chậm để xử lý lượng thông tin khổng lồ. Tuy nhiên, GPU hiện nay có thể làm điều đó đủ nhanh để tìm mật khẩu trong một số trường hợp nhất định. Với v20.09 của bộ Passcovery, GTX 1060 tương đối khiêm tốn có thể đoán đến 3,4 triệu lần mỗi giây đến 669 triệu lần mỗi giây. Phiên bản này của phần mềm đã thêm hỗ trợ cho các thẻ RTX 3000-series, đây có thể là vấn đề nghiêm trọng đối với các mật khẩu yếu trên thế giới. RTX 3090 nhanh hơn gần bảy lần so với GTX 1060 - đó là con số rất rất lớn. Với những phần cứng ngày càng mạnh mẽ như hiện này đi kèm với thị trường mở thì ai cũng có thể tiếp cận với những chiếc máy tính mạnh mẽ và có thể sử dụng vào bất kì mục đích nào. Chính vì thế mà công nghệ bảo mật nên được update đồng thời nhằm tránh cho những trường hợp đáng tiếc xảy ra trên quy mô lớn hơn khi phần cứng còn mạnh thêm nữa trong thời gian ngắn sắp tới.

Thử nghiệm này được thực hiện trên tệp ZIP với mã hóa cổ điển, đây thực sự là một cơn ác mộng nếu những công nghệ này được dùng vào mục đích xấu. Một mật khẩu mà chúng ta có thể coi là "mạnh" vài năm trước có thể bị đánh sập dưới sự tấn công của RTX 3090 trong thời gian ngắn. Những GPU này hiện đang có giá khá cao nhưng theo thời gian thì giá sẽ giảm xuống và khiến các cuộc tấn công sẽ trở nên phổ biến hơn và đó là một vấn đề lớn đối với người dùng cũng như các nhà bảo mật. Đây chỉ là một công cụ để phục hồi mật khẩu và sau đó sẽ là những ứng dụng khác mà chúng ta không thể kiểm soát được.

Tuy nhiên, trên thực tế việc lấy được mật khẩu tuy dễ mà khó vì có rất nhiều cách để lấy được mật khẩu còn phụ thuộc vào các loại mật khẩu khác nhau. Vậy nên những cách ứng phó hiện tại là đổi mật khẩu theo định kì và sử dụng những mật khẩu được đề xuất của Google trên những ứng dụng được hỗ trợ để có một mật khẩu an toàn nhất có thể và cũng để đỡ bị quên theo thời gian.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập