article detail

Samsung đã lên lộ trình làm các con chip 2nm và 1.4nm!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Samsung Foundry trong tuần này đã vạch ra lộ trình dài hạn bao gồm các quy trình chế tạo thế hệ tiếp theo cũng như mở rộng năng lực sản xuất.

Samsung Foundry trong tuần này đã vạch ra lộ trình dài hạn bao gồm các quy trình chế tạo thế hệ tiếp theo cũng như mở rộng năng lực sản xuất. Công ty không có kế hoạch giảm tốc độ phát triển và triển khai các công nghệ sản xuất mới cũng như mở rộng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu về chip tiên tiến trong tương lai.

Samsung Foundry dự định bắt đầu sản xuất chip bằng quy trình sản xuất 2nm thế hệ tiếp theo vào năm 2025 cũng như 1,4nm vào năm 2027, theo báo cáo của Nikkei. Đầu năm nay, Samsung đã bắt đầu sản xuất chất bán dẫn sử dụng công nghệ sản xuất 3nm thế hệ đầu tiên của mình (còn được gọi là 3GAE). Vào năm 2024, công ty sẽ áp dụng tiến trình 3nm thế hệ thứ hai (còn được gọi là 3GAP).

Vì ngày càng khó phát triển các quy trình chế tạo mới và áp dụng chúng để sản xuất hàng loạt, nên không có gì đặc biệt ngạc nhiên khi tiến trình 2nm của Samsung sẽ chỉ có sẵn trong khoảng hai năm nữa. Vào thời điểm Samsung Foundry sẵn sàng với công nghệ 2nm, đối thủ của họ là Intel sẽ bắt đầu sử dụng tiến trình 20A vào giữa năm 2024 và tiến trình 18A vào giữa năm 2025, theo lộ trình hiện tại. Trong khi đó, TSMC có kế hoạch bắt đầu sản xuất số lượng lớn chip 2nm vào nửa cuối năm 2025 và cung cấp những con chip đầu tiên vào đầu năm 2026.

Nguồn: tom'sHardware

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập