article detail

Samsung đang âm thầm phát triển cảm biến lên tới 450MP?

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Trong quá khứ thì Samsung đã từng công bố cảm biến 200MP rồi, nhưng liệu ông lớn Hàn Quốc này còn đang ấp ủ một cảm biến với độ phân giải lên đến 450MP?

Cho đến nay, Samsung đã tiết lộ hai cảm biến ISOCELL 200MP, và chưa có cảm biến nào được đưa lên các chiếc smartphone của Samsung cả. Và con số 200MP chưa phải là lớn nhất. Nhiều thông tin cho rằng Samsung đang phát triển một cảm biến mới, và suy đoán rằng nó có thể có độ phân giải lên tới 450MP.

Samsung gần đây đã đăng ký để bảo vệ nhãn hiệu “Hexa2pixel” với KIPRIS ở Hàn Quốc và nhãn hiệu tương tự cũng xuất hiện ở châu Âu thông qua TMView. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nhãn hiệu không đề cập đến cảm biến máy ảnh hoặc độ phân giải 450MP. Mặc dù vậy, điều này vẫn không ngăn được người hâm mộ Samsung đặt ra giả thuyết về cảm biến camera với số chấm siêu cao.

Cảm biến ISOCELL HP1 hiện tại có độ phân giải 200MP nhưng có thể chuyển sang chế độ 50MP với khả năng gộp điểm ảnh 2 × 2 hoặc 4 x 4. Có lẽ, Hexa2pixel là một công nghệ binning mới hoạt động tương tự như Tetra2pixel, ngoại trừ nó kết hợp 36 pixel (6 × 6 pixel) thành một. Về lý thuyết thì nếu gộp điểm ảnh thì đây sẽ là một cảm biến 450MP.

Ngay cả khi công nghệ này đang được phát triển thật, rất có thể Samsung sẽ không sớm tiết lộ cảm biến 450MP. Nhiều tin đồn cho rằng chiếc S23 Ultra sẽ sử dụng cảm biến camera 200MP từ Samsung. Và có lẽ là sau đó Samsung mới tiếp tục phát triển cảm biến với độ phân giải lớn hơn.

Nguồn: SAMmobile

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập