Samsung đang nghiên cứu tới 3 mẫu SoC Exynos, tham vọng đưa GPU AMD lên smartphone?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Liệu ba sản phẩm này có thể tiếp bước thành công của Exynos 2100, vốn đã được đánh giá cao trên line-up Galaxy S21 mới?

Theo thông tin leaker Ice Universe, Samsung hiện đang trong quá trình phát triển tới 3 mẫu SoC Exynos mới dành cho laptop và smartphone. Nếu mọi thứ diễn ra theo kể hoạch, cả ba sản phẩm có thể sẽ được ra mắt ngay trong năm nay. Điểm đáng chú ý với line-up này là sự xuất hiện của GPU "đội Đỏ" AMD mạnh mẽ, và điều này sẽ là tin không thể vui hơn với những thị trường chỉ lưu hành phiên bản Exynos như Việt Nam. 

Đại diện đầu tiên trong danh sách này khả năng cao sẽ là Exynos 2200 – sản phẩm được cho là sẽ kèm với GPU AMD Radeon cùng khả năng kết nối 5G hiện đại. Còn về thời điểm lộ diện; Exynos 2200 theo nhiều nguồn tin sẽ được ra mắt vào tháng 6 tới, và nhiều khả năng sẽ được trang bị cho các sản phẩm laptop của Samsung. Nhưng nếu chúng ta còn nhớ thì tại CES 2021, đại diện của AMD đã xác nhận sẽ "hợp tác sâu rộng hơn" với thương hiệu Hàn Quốc. Vậy nên rất có thể Exynos 2200 sẽ đặt chân lên cả smartphone, đưa sắc Đỏ thay thế Mali cho những điều lớn lao hơn nữa. 

Về hai mẫu SoC còn lại thì sau khi tổng hợp thông tin, chúng ta có được hai cái tên là Exynos 851 và Exynos 1200 – khả năng là sẽ để thay thế lần lượt Exynos 850 và Exynos 1080. Hai sản phẩm này được cho là sẽ xuất hiện trên smartphone tầm trung/cận cao cấp của Samsung, và sẽ được công bố ngay sau màn ra mắt của 2200. Cả hai cũng được cho là sẽ trang bị 5G - một trong những yếu tố quan trọng để cạnh tranh với các chipset giá rẻ đến từ Qualcomm và MediaTek trên thị trường. 

Cuối cùng, khác với Exynos 2200, rất có thể cả Exynos 851 và 1200 sẽ được độc quyền trước tại thị trường Trung Quốc trong vài tháng trước khi được tung ra ở phần còn lại thế giới.  

Cách đây ít lâu, Samsung cũng đã có những bước tiến đáng kể với các con chip Exynos, đơn cử như Exynos 2100 vốn đang nhận được nhiều lời khen khi được trang bị trên line-up Galaxy S21. Liệu khi được ra mắt, ba mẫu SoC mới cũng có thể tiếp bước thành công? Anh em hãy bàn luận cùng ThinkView nhé. 

Theo Notebookcheck  

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập