Samsung đưa công nghệ sản xuất pin xe điện lên smartphone

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Samsung có thể đem công nghệ sản xuất pin xe điện của họ lên các mẫu smartphone.

Một năm trước, bộ phận pin và năng lương của Samsung SDI, đã bắt đầu sản xuất pin xe điện (EV) thế hệ mới bằng phương pháp xếp chồng, thay vì phương pháp cuộn thông thường. Phương pháp này giúp các thành phần trong viên pin được liên kết chặt chẽ hơn, giúp cải thiển dung lượng pin mà không cần tăng kích thước.

Theo Elec, Samsung có vẻ như đã làm chủ công nghệ này và đang có kế hoạch đem nó lên các thiết bị smarphones của họ. Theo tính toán thì viên pin công nghệ mới sẽ có dung lượng cao hơn 10% so với viên pin cũ có cùng kích thước. Ngoài ra, với công nghệ này, Samsung cũng có thể giữ nguyên dung lượng pin nhưng giảm kích thước. Qua đó có thêm không gian để sắp xếp, bố trí các linh kiện khác, làm cho chiếc máy trở nên nhỏ gọn hơn.

Hiện tại, một số nguồn tin cho rằng Samsung đã bắt đầu triển khai phương pháp sản xuất pin mới trên. Theo đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc còn dành riêng một dây chuyền tại Hungary để sản xuất pin cho điện thoại, và tiến hành một dây chuyền thử nghiệm tại Trung Quốc. Với tiến độ triển khai như vậy, những chiếc smartphone có công nghệ pin mới sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.

Nguồn: Elec

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập