article detail

Samsung dừng sản xuất Ram DDR3 và DDR4

Minh Cận
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Để tập trung sản xuất cho ram DDR5, Samsung quyết định sẽ dừng các dây chuyền sản xuất DDR4 và DDR3. Như vậy, giá ram DDR4 có thể sẽ tiếp tục giảm.

RAM DDR3 đang dần dần đi đến hồi kết của nó. Nhu cầu về bộ nhớ DDR5 lại tăng cao. Chính vì điều này, Samsung gần đây quyết định sẽ giảm giá cả RAM DDR3 cũng như DDR4, theo các báo cáo do wccftech tổng hợp. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi thị trường nói chung đang có nhu cầu giảm sau khoảng thời gian đại dịch Covid 19.

Tờ Wall Street Journal thông báo, chỉ riêng trong Quý 2 năm 2022, giá DRAM đã giảm gần 11% trên diện rộng, một sự thay đổi đáng lưu tâm dù cho vốn dĩ giá RAM đã rất thường xuyên biến động. Trước tình hình đó, Samsung cùng nhiều hãng sản xuất chip nhớ khác sẽ không còn chú trọng đến các thế hệ RAM cũ nữa. Thay vào đó sẽ là RAM DDR4 và đặc biệt là RAM DDR5 do đang có tỷ suất lợi nhuận cao.

RAM DDR4 cũng tăng lên do nhu cầu, nhưng do bị tụt hậu hơn về mặt công nghệ, nên có thể thấy, theo đà này, giá RAM DDR4 vẫn sẽ tiếp tục tụt xuống sâu hơn.

Thời gian giống như một dòng chảy, hiện nay, dòng chảy đó đang cuốn trôi đi rất nhiều những linh kiện công nghệ mà chúng ta vốn xem là huyền thoại. Bây giờ, điều hiện hữu dễ thấy nhất chính là RAM, rất có thể, nhiều khả năng trong thời gian tới sẽ chính là card đồ họa.

Nguồn: pcworld.com.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập