Samsung đứng thứ hai về doanh thu từ chip trong năm qua, xếp sau Intel

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Tuy nhiên với những dự đoán mới đây về thị trường bộ nhớ, Samsung vẫn có cơ hội lấy lại vị trí dẫn đầu trong tương lai gần.

Cụ thể theo The Korea Times, Samsung Electronics Co. trong năm 2020 đã kiếm được tới 57,7 tỉ USD doanh thu từ mảng chip, tăng 10.2% so với năm trước đó. Con số này cũng tương đương với 12,4% thị phần toàn cầu, giúp doanh nghiệp Hàn Quốc duy trì được vị thế lớn thứ hai thế giới về cung cấp bán dẫn.

Về vị trí dẫn đầu, Intel vẫn đang bảo vệ thành công sau khi đã thu về tới 72,7 tỉ USD trong năm qua - tương đương với 15,6% thị phần. So với một năm trước đó, mức độ tăng trưởng của công ty đạt được là 7,4%. Xếp ngay thứ 3 sẽ là SKHynix cũng từ Hàn Quốc, với 25,8 tỉ USD doanh thu tương đương 5,5% thị phần. Các vị trí sau đó lần lượt gọi tên Micron Technology, Qualcomm, Broadcomm và Texas Instruments. 

Theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner (Hoa Kỳ), doanh thu bán dẫn toàn cầu trong năm qua đạt 466,2 tỉ USD, tăng 10,4% so với một năm về trước. Đây cũng là điều dễ hiểu trong bối cảnh nhu cầu chip nhớ tăng cao; trải dài trên mọi hàng loạt lĩnh vực từ bộ nhớ, card đồ hoạ, chipset 5G, v.v. Ảnh hưởng của các đơn vị sản xuất bán dẫn từ Hàn Quốc được thể hiện rõ nhất ở thị trường bộ nhớ, cũng là lĩnh vực tăng trưởng mạnh thứ hai toàn ngành với 13,5% so với 2019. Trong số các sản phẩm tại mảng này, NAND flash là cái tên đạt hiệu suất tốt nhất với mức tăng doanh thu là 25,2%. 

Theo Andrew Norwood - Phó Chủ tịch nghiên cứu tại Gartner, năm 2021 sẽ “chứng kiến tình trạng thiếu hụt của NAND flash và DRAM, dẫn đến giá cả cũng như doanh thu tại mảng này có sự tăng mạnh.” Với Yonhap, đây sẽ là cơ hội tốt để Samsung chiếm lại vị trí dẫn đầu từ tay Intel trong tương lai. 

Theo The Korea Times

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập