Samsung Galaxy M51 - Điện thoại dùng pin 2 ngày không hết!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Samsung Galaxy M51 có một viên pin rất lớn và ngay sau khi sử dụng, dường như mình đã quên mất thói quen sạc điện thoại hằng ngày.

Mình luôn có sở thích được trải nghiệm những công nghệ mới. Trong mỗi sản phẩm hãy mỗi thiết bị có cơ hội được sử dụng, mình đều tìm ra điểm nổi bật, có ích với bản thân để trân trọng và nâng niu. Tự tạo cho mình hứng thú trước khi trải nghiệm như vậy là cách mà mình luôn làm.

Đầu tháng qua, có cơ hội được sử dụng chiếc Samsung Galaxy M51, mình lao ngay vào tìm hiểu xem nó có gì đặc biệt, có gì để khiến mình phải nhớ đến hay không? Và câu trả lời là: Có! Đó là viên pin lên tới 7.000 mAh.

Đây thực sự là một trong những viên pin lớn nhất trong thế giới smartphone hiện tại. Và đây cũng là chiếc điện thoại có viên pin lớn nhất mình có cơ hội được sử dụng. “Dung lượng 7.000 mAh chắc chắn sẽ không làm mình thất vọng”.

Ngày đầu tiên

Sau một tuần làm việc dài, tự thưởng cho mình một buổi sáng ngủ nướng tới 9h sáng. Khi đó, chiếc Samsung Galaxy M51 đã gần hết pin sau 2 ngày sử dụng trước đó. Minh cắm sạc củ sạc 25W đi kèm trong hộp với mức pin ở mức 5%. Sau khi hoàn thành xong các công việc cá nhân buổi sáng, viên pin đầy sau 1 tiếng 40 phút.

Lướt Facebook mỗi ngày Buổi sáng thứ 7 bên cạnh cốc cà phê, lướt Facebook và Instagram trong khoảng 1 tiếng rồi nấu bữa trưa. Lúc này, viên pin vẫn giữ được ở mức trên 90%. 

Tiếp tục một ngày cuối tuần, buổi chiều mình đi cafe với những người bạn quen. Lúc này chiếc Samsung Galaxy M51 lại phát huy tác dụng với tính năng sạc ngược cho thiết bị khác. Chiếc OnePlus Nord của bạn mình chỉ còn 3% pin, và đây là lúc chiếc Samsung Galaxy M51 biến thành 1 cục sạc dự phòng. Với một dây USB-C to USB-C được trang bị sẵn trong hộp, Samsung Galaxy M51 ngay lập tức có thể cung cấp năng lượng cho những chiếc điện thoại khác.

Xem một vài video công nghệ của ThinkView và a Phone

Tới tối, về nhà và giải trí nhẹ nhàng bằng việc lướt mạng xã hội, xem Youtube trước khi đi ngủ. Tổng thời lượng màn hình sáng đo được là 4 giờ 28 phút, chưa kể tới 30 phút trở thành củ sạc dự phòng bất đắc dĩ. Kết thúc một ngày, còn lại tới 54% pin.

Các tác vụ sử dụng trong ngàyNgày 2

Ngày tiếp theo, mình không sạc thêm với suy nghĩ “50% của viên pin 7000mAh là quá đủ cho một ngày”.

Vẫn với những hoạt động giải trí, đọc báo nhẹ nhàng, viên pin này vẫn là đủ trong một ngày Chủ Nhật với nhiều hoạt động vui chơi bên ngoài. Vẫn những ứng dụng tương tự: Facebook, Instagram, Messenger, Telegram để liên lạc với người thân bạn bè, Samsung Galaxy M51 luôn giữ được mức pin ổn định trong quá trình sử dụng. 

Cập nhật kết quả bóng đá trên Instagram là ý tưởng không tồi!Tới cuối ngày, mình có vào chơi PUBG Mobile với bạn bè để giải trí. Lúc này, viên pin chỉ còn khoảng 30%, và vẫn hoạt động tương đối ổn định, không có hiện tượng quá nóng ở mặt lưng. Sau khoảng 1 giờ 20 phút chơi, máy tụt khoảng 10% xuống mức 20%. 

Giải trí nhẹ nhàng với PUBG MobileĐồng hồ điểm 23h30, mình quyết định lướt Facebook một chút trước khi đi ngủ để chuẩn bị cho một tuần làm việc mới. Lúc này, máy vẫn còn 15% và mình quyết định để sáng hôm sau sạc trên văn phòng. Củ sạc 25W sẽ giúp có một viên pin đầy chỉ trong hơn 1 giờ.

Các tác vụ sử dụng trong ngày

Kết luận

Trong suốt thời gian sử dụng, đa số mình đều sử dụng Wi-Fi và chỉ sử dụng 4G LTE khi ra ngoài. Với những tác vụ hằng ngày, Samsung Galaxy M51 hoàn toàn đáp ứng được từ 2-3 ngày sử dụng mà không cần sạc. Thậm chí, nếu chỉ nghe gọi và xem thông báo nhẹ nhàng hằng ngày, M51 còn có thể trụ được tới 4 ngày mà không cần sạc pin.

Spotify cho ngày năng động!Galaxy M51 đã để lại ấn tượng tốt về cả trải nghiệm sử dụng hằng ngày lẫn thời lượng pin nó mang lại. Một điểm duy nhất mình chưa ưng ý với M51 là cân nặng tương đối cao, từ đó khiến cảm giác cầm nắm lâu là hơi khó khăn.

Mình dường như quên mất thói quen sạc khi sử dụng Galaxy M51Nhìn chung, Galaxy M51 phù hợp với những người có nhu cầu lớn về pin, điển hình như những tài xế công nghệ, những người trung tuổi không quá quan tâm tới thiết kế và khối lượng. Viên pin 7000mAh sẽ phát huy tác dụng và bạn sẽ có thể từ bỏ ngay củ sạc dự phòng khỏi túi của mình. Hãy trải nghiệm thử nếu bạn thực sự cần một viên pin lớn nhé! Hiện tại, máy có mức giá chỉ từ 9.490.000₫ tại các chuỗi bán lẻ trên toàn quốc

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập