Samsung Galaxy S20 FE: Tốt, hài hoà mà chẳng cần phải phô trương

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nằm trong phân khúc đầy tính cạnh tranh nhưng mình có thể khẳng định Samsung Galaxy S20 FE sẽ là sự lựa chọn các bạn phải để mắt tới vì nó có khá nhiều điểm hấp dẫn đó!

Chiếc máy này đang có giá khoảng 13 triệu VNĐ, thấy nó đẹp với cả giá cũng OK nên mình mua luôn một chiếc. Sau khoảng thời gian trải nghiệm đủ lâu, mình có thể khẳng định, Samsung Galaxy S20 FE là một trong những chiếc smartphone đáng đồng tiền bát gạo nhất trong phân khúc giá!

Nhiều anh em sẽ hỏi mình là tại sao lại mua chiếc máy này trong khi có nhiều đối thủ của nó trong phân khúc còn mạnh hơn hay nhiều tính năng hơn. Nhưng nếu anh em nào đã đọc nhiều bài review của mình đủ lâu thì sẽ nhận ra rằng mình là người rất trọng hình thức, đó chính là câu trả lời của mình khi mua Samsung Galaxy S20 FE.

Phải thừa nhận rằng đây vẫn là một chiếc smartphone Samsung đẹp, Màu mình mua có tên là Xanh Thanh Mát (Cloud Mint) và mình thực sự thích nó. Nó có thể đổi màu tùy theo góc độ nữa, nhìn lâu không bị nhàm mắt. Đây cũng là một trong những lý do lớn nhất để mình xúc ngay em nó khi nhìn thấy lần đầu tiên! Ngoài ra, Samsung Galaxy S20 FE vẫn được hoàn thiện bằng khung kim loại và mặt kính đó nên anh em cũng khỏi lo về chất lượng hoàn thiện luôn, vẫn là một trong những mẫu Samsung cao cấp nhất trên thị trường mà. 

Samsung Galaxy S20 FE đem lại cho mình trải nghiệm vừa đủ thoải mái, sử dụng bằng một tay không vấn đề gì. Chiếc máy này có màn hình Infinity-O phẳng (một trong những điểm mình vẫn rất thích nhưng nhiều hãng giờ đã lược bỏ đi trên những dòng cao cấp rồi), kích thước 6.47 inch đem lại cảm giác cầm nắm cực kỳ vừa tay, có cả tần số quét 120Hz nữa, đối với cá nhân mình, như thế này lại là quá đủ rồi! Trải nghiệm từ tác vụ cơ bản cho tới gaming thì đều miễn chê. 

Thao tác lướt chạm trên màn hình 120Hz được hỗ trợ bởi hệ thống UI-UX của Samsung thì độ mượt khỏi bàn anh em ạ, nhất là lúc mở ứng dụng, lướt mạng xã hội hay đọc báo, trải nghiệm thị giác rất sướng. Như thường lệ, màu sắc có phần sống động và rực rỡ vẫn là điểm mạnh trên màn hình AMOLED của Samsung Galaxy S20 FE, nhìn nịnh mắt lắm. Tựu chung lại, cảm giác cầm nắm cũng như trải nghiệm về màn hình cực kỳ tốt là hai yếu tố tiếp theo để mình quyết định xúc chiếc máy này. Nó có được sự hài hoà tổng thể, mình thích điều đó!

Samsung Galaxy S20 FE vẫn được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 865 xung nhịp tối đa lên tới 2.84GHz, card đồ hoạ Adreno 650, 8GB RAM đi kèm với 256GB ROM lưu trữ. Rõ ràng, với cấu hình này, Samsung Galaxy S20 FE vẫn làm được mọi thứ một cực kỳ tốt!

Điểm AnTuTu trên Samsung Galaxy S20 FE là gần 574.000, Call of Duty, Asphalt 9 - hai tựa game mình hay cày trên mobile đều chạy ngon ở thiết lập đồ hoạ cao nhất, máy chỉ ấm nhẹ sau khoảng 30 phút chơi. Điểm mạnh của Snapdragon 865 chính là nó mát hơn Snapdragon 888 rất nhiều nên khi anh em cầm nắm khi sử dụng lâu, nó cũng không bị quá nóng so với những chiếc máy được trang bị bộ vi xử lý mạnh nhất đến từ nhà Qualcomm.

Sau khoảng thời gian trải nghiệm đủ lâu, mình cũng có thể khẳng định luôn, với cấu hình này, Samsung Galaxy S20 FE có thể chạy tốt được tất cả những tác vụ nặng nhất trong vòng ba năm tới. À mấy tác vụ sử dụng bình thường thì mình khỏi đánh giá luôn nhé, nhanh và mượt khỏi bàn rồi, với cả 8GB RAM là đủ dùng đối với nhu cầu sử dụng của mình, mở cỡ chục ứng dụng (bao gồm cả mạng xã hội, bộ Google hỗ trợ làm việc, một vài tựa game,...) mà không phải load lại là quá tốt! Anh em thấy đấy, đâu cần phải phô trương sức mạnh, đủ tốt là được!

Điểm thứ 4 khiến mình muốn gắn bó với em nó vẫn chính là trải nghiệm về cụm camera. Có thể nhiều anh em cũng sẽ phải thừa nhận với mình rằng chất lượng ảnh cho ra trên những mẫu máy cao cấp của Samsung thực sự tốt, Samsung Galaxy S20 FE cũng vậy, nó đem lại trải nghiệm đủ tốt gần như toàn diện. Chiếc máy này sở hữu camera chính và camera góc siêu rộng đều có cùng độ phân giải 12MP, camera Tele 8MP nhưng chất ảnh cho ra vẫn rất đúng với tinh thần của Samsung.

Ở điều kiện đầy đủ sáng, ảnh đem lại chi tiết tốt, màu ảnh vẫn nịnh mắt, ảnh chụp ở camera Ultrawide cũng đã được AI nắn chỉnh để ít méo viền hơn, nhìn chung không có gì để nói quá nhiều về chất lượng ảnh của những chiếc smartphone cao cấp đến từ nhà Samsung cả. Ở điều kiện thiếu sáng thì có xuất hiện hiện tượng nhiễu hạt ở những phân vùng ánh sáng phức tạp nhưng nhìn chung, chất lượng ảnh vẫn khá tốt. 

Đối với camera selfie độ phân giải 32MP thì anh chị em chỉ cần chụp thôi, không cần phải chỉnh sửa gì luôn, cứ thế mà up thẳng lên mạng xã hội cũng được, Samsung làm khoản này vẫn đỉnh mà. Mình đã trải nghiệm khá nhiều mẫu máy trong khoảng giá này, mỗi máy đều có được sự nổi trội riêng về mặt camera nhưng Samsung Galaxy S20 FE lại là chiếc đem lại sự hài hòa nhất về tất cả mọi mặt, từ màu sắc, ánh sáng cho tới chi tiết ảnh.

Cuối cùng, với viên pin 4500mAh, mình có thể sử dụng Samsung Galaxy S20 FE trọn vẹn một ngày mà không cần phải sạc (trong cả điều kiện là mình luôn bật tần số quét màn hình 120Hz nhé), trải nghiệm sướng hơn rõ ràng thì tội gì mình không bật!

Và đó là những lý do chính khiến mình mua luôn Samsung Galaxy S20 FE. Nó rẻ, nó vẫn là một trong những chiếc Samsung Galaxy S20 và quan trọng, nó đủ tốt đối với tất cả những thứ mình hay làm trên một chiếc điện thoại. Thêm vào đó, nhìn cái màu Cloud Mint sao mà không yêu được cơ chứ?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập